svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เปิดใจแม่โจ๋ 15 ปี รับลูกชายเสพ "เคนมผง"

12 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากเมื่อวานนี้ "ข่าวข้นคนข่าว" ได้เปิดคลิปวิดีโอเหตุทะเลาะวิวาทของกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งในพื้นที่เขตสายไหม ซึ่งเราได้รับคลิปจากผู้ช่วย ส.ส.เขตสายไหม พร้อมระบุว่า สาเหตุที่ชาวบ้านกลุ่มนี้ ได้ทะเลาะกัน เนื่องจากเกิดอาการหลอนจากการเสพ "เคนมผง"

ความคืบหน้าล่าสุดคุณเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ช่วย ส.ส.เขตสายไหม บอกกับ "ทีมข่าวข้นคนข่าว" ว่าเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทเกิดขึ้นที่ชุมชนริมคลองสนามมวยเก่า ซอยพหลโยธิน 54/1โดยเมื่อวานนี้ ทีมงานได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบเหตุการณ์ ร่วมกับตำรวจ สน.สายไหมซึ่งเมื่อไปถึงพื้นที่กลุ่มวัยรุ่นที่กำลังมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันอยู่ได้ต่างพากันวิ่งหนีชุลมุนไปคนละทิศคนละทาง



แต่มีวัยรุ่นรายหนึ่งที่หนีเข้าไปหลบอยู่ภายในบ้านพักของตนเอง ทราบภายหลังว่าวัยรุ่นรายนี้ มีอายุเพียง 15 ปี ได้ถูกคุณแม่ออกมาขอร้องให้เจ้าหน้าที่และทีมงานพาไปบำบัดเพราะเห็นว่าสภาพร่างกายของลูกตัวเองไม่ไหวแล้ว กลัวว่าจะเกิดอันตรายถึงชีวิต

 



            เบื้องต้น ได้นำตัวชายวัยรุ่นรายนี้ไปบำบัดที่สถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติบรมราชชนนีหรือชื่อเดิมคือ โรงพยาบาลธัญญารักษ์

"ข่าวข้นคนข่าว"ได้โทรศัพท์สอบถามไปยังคุณแม่หนิง (นามสมมุติ) บอกว่า ลูกชายของเธอ อายุเพียง 15ปี ซึ่งปกติเป็นเด็กที่มีนิสัยขี้เล่น และชอบไปเตะฟุตบอลกับเพื่อนๆในชุมชนแต่ช่วงหลังลูกชายติดเพื่อนมากขึ้น และมาทราบภายหลังว่าลูกชายเริ่มมีพฤติกรรมดื่มน้ำกระท่อม ซึ่งช่วงหลังปีใหม่ก็มาพบว่าลูกชายได้ลักลอบเสพเคนมผงกับเพื่อนๆ โดยตนเองสังเกตจากพฤติกรรมของลูกที่เปลี่ยนไปเช่น ไม่ยอมหลับยอมนอน ตาลอย พูดปมความรู้สึกสิ่งที่ออกมาจากจิตใต้สำนึกของตัวเองอย่างไม่รู้ตัวไม่ว่าจะเป็นความน้อยใจที่ไม่ได้รับการเอาใจใส่ แต่ตนเองมีฐานะยากจนและเป็นหัวหน้าครอบครัวในการหาเลี้ยงชีพสมาชิกคนในบ้าน ทั้งแม่ที่ทุพพลภาพ ลูกสาวอีกคนที่พิการลำพังแค่การขายยำแหนมก็ไม่ได้มีกำไรอะไรมากพอจะมาเลี้ยงลูกได้อย่างเต็มที่


 

            คุณแม่หนิง ยังบอกอีกว่า พักหลังได้สังเกตอาการของลูกชายพบว่ามีความผิดปกติอย่างมาก อย่างเหตุการณ์ที่ตนเองได้ทำโทษลูกชายด้วยการตีซึ่งก่อนหน้านี้ ลูกชายไม่เคยมีอาการต่อสู้กลับเลย แต่ล่าสุดลูกชายพยายามที่จะเข้ามาล็อกตัวไม่ให้ตีเขา

 



ล่าสุดก็คือเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทที่มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอซึ่งสาเหตุมาจากที่คู่อริของลูกชายที่อาศัยอยู่ในชุมชนเดียวกันได้พยายามมาหาเรื่องถึงบ้าน รวมถึงด่าทอตัวคุณแม่ด้วย ซึ่งตนสังเกตว่า คนที่มาหาเรื่องก็มีอาการคล้ายคนเสพเคนมผงเช่นกันสุดท้ายจึงตัดสินใจขอร้องให้เจ้าหน้าที่พาลูกชายตนเองไปรับการบำบัด เพราะห่วงว่าลูกชายจะเกิดอันตรายไปมากกว่านี้    

logoline