svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เอ๋ ปารีณา"จ่อร้องศูนย์ดำรงธรรม-ปปช.หากสอบที่ดินแม่ธนาธรเบี้ยว

11 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เอ๋ ปารีณา" จ่อร้อง "ศูนย์ดำรงธรรม-ป.ป.ช." หากฝ่ายปกครอง-เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ดำเนินการตรวจสอบที่ดินแม่ธนาธรไม่ถูกต้อง ชี้เป็นความเหลื่อมล้ำในการต่อสู้คดีกับอภิมหาเศรษฐี

11 มกราคม 2564 น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยกับ "เนชั่นทีวี" ถึงกรณีที่ดินของแม่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หลังจากร้องเรื่องดังกล่าวต่ออธิบดีกรมป่าไม้คนก่อนไป กลับไม่มีความคืบหน้า แต่ อธิบดีคนปัจจุบัน พบว่าคืบหน้า เพราะได้มีการร้องดำเนินดคีเรียบร้อยแล้ว


ทั้งนี้ เมื่อต้นปี ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ได้เข้าไปตรวจสอบที่ดินของแม่นายธนาธร 2 พันกว่าไร่ แต่มีการติดป้ายเข้าไปตรวจเพียง 350 ไร่ ซึ่งหากดำเนินการไม่ถูกต้อง จะเข้าร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรม และคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.


"เอ๋ ปารีณา"จ่อร้องศูนย์ดำรงธรรม-ปปช.หากสอบที่ดินแม่ธนาธรเบี้ยว

สำหรับความแตกต่างของคดีตนกับแม่นายธนาธร โดยส่วนตัวเป็นเรื่องที่ดิน สปก. แต่แม่ของนายธนาธร เป็นการซื้อที่ดินแล้วไปทำการออกเอกสารสิทธิ์ ซึ่งเป็นพื้นที่ป่า ส่วนคดีตนนั้นคาดว่าน่าจะจบก่อน เพราะได้ดำเนินการมาแล้วระยะหนึ่ง


น.ส.ปารีณา ยอมรับว่า เรื่องที่เกิดขึ้นถือเป็นความเหลื่อมล้ำในการดำเนินคดีกับอภิมหาเศรษฐี เพราะประเด็นที่ดินแม่ของนายธนาธร แต่กว่าจะดำเนินการก็เป็นปี แต่ส่วนตัวเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมทันที

logoline