svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชัยชนะ"ขอรัฐบาลพิจารณาเลื่อนเลือกตั้งเทศบาล-อบต.อีก1 ปี

11 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชัยชนะ เดชเดโชว์" เรียกร้องรัฐบาลให้เลื่อนเลือกตั้งท้องถิ่นเทศบาล-อบต.ออกไปอีก1 ปี นำงบประมาณมาช่วยเหลือประชาชนจากวิกฤตโรคโควิด-19 ระบาด .

11 มกราคม 2564 นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช และรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้ประเทศไทย ได้เผชิญกับวิกฤตปัญหาโควิด-19 รอบที่2 ซึ่งเป็นการระบาดติดเชื้อไปทั่วประเทศและจากการที่เฝ้าติดตามสถานการณ์ในแต่ละวันนั้นไม่มีท่าที ที่จะลดลงเพราะยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นทุกวันและตัวเลขรวมทั้งประเทศขณะนี้ได้ทะลุหลักหมื่นแล้วตนในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร ขอเรียกร้องไปยังรัฐบาลให้เลื่อนการเลือกตั้งระดับ เทศบาล-อบต. ออกไปก่อน 1 ปี เพื่อนำเงินงบประมาณที่เตรียมไว้เลือกตั้งมาเยี่ยวยาช่วยเหลือประชาชนก่อน เพราะต้องยอมรับว่าในการเลือกตั้งแต่ละท้องถิ่นนั้นใช้งบประมาณในการจัดการเลือกตั้งรวมกันแล้วไม่ต่ำกว่าหนึ่งหมื่นล้านและในขณะเดียวกันตอนนี้แต่ละท้องถิ่นได้มีผู้ปฏิบัติหน้าที่นายกอยู่แล้ว และไม่มีผลกระทบต่อการทำงานขับเคลื่อนบริหารในแต่ละท้องถิ่นเลย และที่สำคัญรัฐบาลก็ให้มีการเลือกตั้งระดับองค์การบริหารส่วนจังหวัดไปแล้ว เมื่อเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา ก็สามารถทำงานขับเคลื่อนนโยบายจังหวัดได้โดยไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง

"ผมขอฝากรัฐบาลในวันพรุ่งนี้ (12 ม.ค.)ที่จะมีการประชุม ครม. ขอให้หยิบยกเรื่องนี้มาหารือกันและเลื่อนการเลือกตั้งท้องถิ่นระดับเทศบาล-อบต. ออกไปก่อนเป็นเวลา 1 ปี" นายชัยชนะ กล่าว

logoline