svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ยูทูบเบอร์ปักหลักบ้านลุงพล ทำคลิปสร้างรายได้เดือนละหมื่น

11 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เหล่ายูทูบเบอร์มากกว่า 40 ชีวิตปักหลักเช่าบ้านอยู่ประจำบ้านกกกอก ทำคลิปและถ่ายทอดสดบริเวณบ้านลุงพล เพื่อให้เอฟชีที่ติดตามภารกิจ พร้อมถ่ายทอดเรื่องราวที่เกิดขึ้นในบ้านกกกอก เพื่อสร้างรายได้จากเข้าชม หลายคนได้เงินเดือนละหลายหมื่นบาท

11  มกราคม  2564  หลังจากที่สื่อหลักได้ยกเลิกการปักหลักการนำเสนอข่าวในบ้านกกกอก  สิ่งหนึ่งที่เกิดขึ้นคือ ได้มีการเข้ามาของยูทูบเบอร์ซึ่งมาทำหน้าที่ในการนำเสนอเรื่องราวต่างๆและมีมากว่า 30 ช่อง หล่อเลี้ยงกระแสลุงพล แม้ทีวีดิจิตอล ไม่เสนอข่าวลุงพล เอฟซีก็เกาะยูทูบ ทำให้รู้ความเคลื่อนไหวที่บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร อยู่ตลอดเวลา เรียกได้ว่าชาวบ้านก็ติดตามเรียลลิตี้บ้านกกกอกได้ที่ช่องยูทูบ  การเติบโตของช่องยูทูบ เป็นส่วนหลักที่ทำให้ลุงพลดัง และเลี้ยงกระแสแฟนคลับมาได้จนถึงวันนี้ และกลุ่มที่ผลิตช่องแนวนี้ รวมถึงฐานคนดูช่องประเภทนี้ เน้นดูเพลินๆ และในส่วนที่สำคัญทำให้หลายคนหันมาทำช่องของตัวเองผ่านยูทูบ มีการสร้างรายได้เป็นเม็ดเงินหลายหมื่นบาทต่อเดือนและก็มีการสนับสนุนหลายๆด้านเช่นค่าอาหาร  ค่าที่พัก  บางส่วนจากทางเอฟชีทั่งในและต่างประเทศ       
ยูทูบเบอร์ที่มาปักหลักทำงานที่นี้ส่วนใหญ่จะมาแถวแถบจังหวัดภาคอีสาน  บางคนมาพร้อมครอบครัวและเช่าที่พักอยู่โดยค่าที่พักจะแตกต่างกันไปบางรายเอาเต้นท์สนามมาก็จะจ่ายค่าเช่าพื้นที่และค่าน้ำค่าไฟวันละ 50 บาท แต่บางรายเช่าบ้านเป็นหลังก็จะตกเดือน 3,000 บาท โดยจ่ายให้กับเจ้าของที่ดินซึ่งเป็นชาวบ้านกกกอกที่ต่อน้ำต่อไฟให้ใช้        

ยูทูบเบอร์ปักหลักบ้านลุงพล  ทำคลิปสร้างรายได้เดือนละหมื่น

นายธวัชชัย ชารัตน์ อายุ 28 ปี ชาวจังหวัดนครพนม บอกว่า มาปักหลักที่นี้ประมาณ 4 เดือนแล้ว ตั้งแต่ช่องทีวีดิจิตอลยกเลิกการปักหลักทำข่าวที่บ้านกกอกเลยตัดสินใจมาทำคลิปเอง ตั้งชื่อช่องว่าช่อง กัปตัน_ดั้มซิ่ง  ซึ่งตอนนี้มีคนกดติดตามกว่า 1 แสนคน การมาปักหลังที่นี้ได้พาครอบครัว มาอยู่ด้วยรวมแล้ว 4 คน โดยเช่าห้องพักอยู่ที่ อ.เต่างอย  จ.สกลนคร ห่างจากบ้านกกกอก ประมาณ 20 กิโลเมตรรายได้หลักตอนนี้ก็มาจากยูทูบโดยตรงเน้นทำคลิปและไลน์สดส่วนเนื้อหาก็เอาตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบริเวณบ้านลุงพลเป็นหลัก 

ยูทูบเบอร์ปักหลักบ้านลุงพล  ทำคลิปสร้างรายได้เดือนละหมื่น

สำหรับแนวโน้มตอนนี้การทำช่องหน้าบ้านลุงพลมีผู้คนที่มาเปิดช่องที่นำเสนอเรียลลิตี้บ้านกกกอกมากขึ้นเรื่อยๆและมีการจัดการระเบียบโดยการผู้คุยในหมู่ยูทูบเบอร์เพื่อสร้างกฎข้อบังคับเพื่อไม่ให้เกิดข้อขัดแย้ง

ยูทูบเบอร์ปักหลักบ้านลุงพล  ทำคลิปสร้างรายได้เดือนละหมื่น

 

ยูทูบเบอร์ปักหลักบ้านลุงพล  ทำคลิปสร้างรายได้เดือนละหมื่น

logoline