svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนกร"โต้"หญิงหน่อย" มาตรการสู้โควิดที่เสนอรัฐทำหมดแล้ว ลั่น"บิ๊กตู่"ทำมากกว่าพูด

11 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธนกร" โต้ "หญิงหน่อย" มาตรการสู้โควิดที่เสนอรัฐบาลทำหมดแล้ว เล็งลงพื้นที่แจกหน้ากากอนามัย-พ่นยาฆ่าเชื้อ ลั่นควรเอาอย่าง "บิ๊กตู่" ที่ทำมากกว่าออกมาพูด

11 มกราคม 2564 นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ อดีตประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ระบุว่ารัฐบาลไร้มาตรการชัดเจนแก้ โควิด-19 ว่า ตนขอทำความเข้าใจกับคุณหญิงสุดารัตน์อีกครั้งว่า รัฐบาลมีมาตรการชัดเจนในการแก้ปัญหาโควิด-19 ผ่าน ศบค. ทำทุกอย่างเป็นระบบ ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ทำสำเร็จมาแล้ว 
โดยเฉพาะในสิ่งที่ คุณหญิงสุดารัตน์ เสนอมานั้น ไม่ว่าจะเป็นการพักหนี้ ธนาคารของรัฐก็ดำเนินการอยู่แล้ว ส่วนการช่วยเหลือเอสเอ็มอีรัฐบาลก็ดำเนินการอยู่ รวมไปถึงเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำรัฐบาลก็ดำเนินการตั้งแต่การระบาดรอบแรกแล้ว 
ส่วนการเร่งตรวจหาเชื้อโควิด-19เชิงรุกกระทรวงสาธารณสุขก็ดำเนินการอยู่ โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยง ดังนั้นคุณหญิงสุดารัตน์ไม่ต้องกังวล รัฐบาลดำเนินการแก้ปัญหาอย่างเต็มที่ ขอให้มั่นใจว่ารัฐบาลจะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้อย่างแน่นอน แต่อาจจะต้องใช้เวลาบ้าง

"ธนกร"โต้"หญิงหน่อย" มาตรการสู้โควิดที่เสนอรัฐทำหมดแล้ว ลั่น"บิ๊กตู่"ทำมากกว่าพูด

นายธนกร กล่าวอีกว่า อยากให้คุณหญิงสุดารัตน์เพลาๆ การติติงรัฐบาลลงบ้าง ซึ่งตนขอชื่นชมคุณหญิงสุดารัตน์ที่ลงพื้นที่ช่วยฉีดพ่นน้ำยาป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 หรือแจกหน้ากากอนามัยให้กับชาวบ้าน ตรงนี้อยากให้พรรคร่วมฝ่ายค้านเอาเป็นตัวอย่างบ้าง ดีกว่าการพ่นน้ำลายไปวันๆ โดยที่ไม่ทำอะไรเลย
ทั้งนี้ ในส่วนของตนนั้น มีเพื่อนๆ บริจาคหน้ากากอนามัยตนก็เอาไปช่วยพี่น้องประชาชนต่อในหลายพื้นที่ และจะลงพื้นที่ไปแจกหน้ากากอนามัยรวมถึงฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด-19ร่วมกับนายพิบูลย์เขตร นิติอนันตภร ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เพราะตนเอาอย่างพล.อ.ประยุทธ์ ที่เน้นการกระทำมากกว่าคำพูด

logoline