svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"บาซา" พ้นกักตัว14วัน เสริมทัพวอลเล่ย์บอลหญิงโคราช

10 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เยลิซ บาซา อดีตหัวเสาทีมชาติตุรกี เสริมทัพเข้าร่วมทีมวอลเล่ย์บอลหญิงนครราชสีมา เดอะมอลล์ วี ซี หลังบินมาจากตุรกีและผ่านการกักตัว 14 วัน และผลตรวจโควิด-19 เป็นลบ ตามมาตรการการควบคุมโรคของ ศบค.

10 มกราคม 2563 ที่บริเวณล๊อบบี้ซิมคอนโด ถนนมิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ประธานสโมสรนครราชสีมา เดอะมอลล์ วีซี พร้อมด้วย นาวาอากาศโทเผด็จศึก วรรณโชติ ผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลนครราชสีมาเดอะมอลล์ วี ซี และผู้บริหารสโมสรฯ ได้ร่วมกันเปิดตัว เยลิซ บาซา อดีตหัวเสาทีมชาติตุรกี เข้าร่วมทีมวอลเล่ย์บอลหญิงนครราชสีมา เดอะมอลล์ วี ซี หลังบินมาจากตุรกีและผ่านการกักตัว 14 วัน และผลตรวจโควิด-19 เป็นลบ ตามมาตรการการควบคุมโรคของ ศบค.
นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ประธานสโมสรวอลเล่ย์บอลนครราชสีมาเดอะมอลล์ วี ซี เปิดเผยว่า หลังจากที่วอลเล่ย์บอลไดกิ้นไทยแลนด์ลีกเปิดฤดูกาลมา 3 สัปดาห์ ทีมวอลเล่ย์บอลนครราชสีมาเดอะมอลล์ วี ซี โดยเฉพาะทีมชายก็ลงสนามชนะติดต่อกัน 3 นัดแล้ว ในขณะที่ทีมหญิงชนะ 2 แพ้ 1 ผู้เล่นในทีมทุกคนได้แสดงออกถึงความพร้อมและกระหายอยากจะเล่นเพื่อคว้าชัยชนะอีก แต่การแข่งขันต้องมาหยุดเพราะมีการแพร่ระบายโควิด -19 แต่ตนก็เชื่อว่าทั้งทีมชายและทีมหญิงต่างก็เล่นได้ดีและการได้ เยลิซ บาซา อดีตหัวเสาทีมชาติตุรกี เข้ามาเติมเต็มในตำแหน่งที่ทีมกำลังต้องการก็ถือว่าทีมหญิงนครราชสีมาเป็นทีมที่น่ากลัวและมีสิทธิที่จะลุ้นแชมป์ในฤดูกาลนี้ได้ ส่วนทีมชาย ก็กำลังจะได้" จานิตา"ผู้เล่นตำแหน่งตบหัวเสา ทีมชาติศรีลังกา ซึ่งกำลังจะผ่านการกักตัว 14 วัน ในวันที่ 18 มกราคม 2564 นี้เพื่อเข้าร่วมฝึกซ้อมกับทีม และนอกจากนี้นครราชสีมาเดอะมอลล์วี ซี ยังมีบิ้กเซอร์ไพร์อีก แต่ขอให้สถานการณ์กลับมา เชื่อว่าปีนี้ได้ลุ้นสนุกแน่

"บาซา" พ้นกักตัว14วัน เสริมทัพวอลเล่ย์บอลหญิงโคราช


ด้านนาวาอากาศโทเผด็จศึก วรรณโชติ ผู้ฝึกสอนทีมนครราชสีมาเดอะมอลล์ วี ซี กล่าวว่า การที่ทีมหญิงได้เยลิช บาซ่ามาในตำแหน่งที่ 2 ซึ่งเป็นตำแหน่งที่เราขาดอยู่ถือว่าเป็นการตอบโจทย์ที่ลงตัวที่สุดของนครราชสีมาเดอะมอลล์ วี ซี ผู้เล่นทุกคนอยากให้มีการแข่งขันโดยเร็ว เพราะบาซาฟิตซ้อมมาตลอด และตนเชื่อว่าเขาจะนำประสบการณ์ในทีมชาติตุรกีและอีกหลายลีกที่เคยเล่นอาทิ ลีกเกาหลี ญี่ปุ่น สาธารณรัฐเช็คและตุรกี มาทำให้เราเป็นทีมที่สมบูรณ์และสู้กับทีมอื่นๆได้อย่างสนุกมากยิ่งขึ้นในช่วงที่หยุดการแข่งขันจากสถานการณ์โควิดตนก็จะใช้วิกฤตินี้ก็เป็นโอกาสฝึกซ้อมทำให้ทีมเล่นได้ลงตัวและสมบูรณ์ที่สุดเพื่อรอการแข่งขันกลับคืนมา

"บาซา" พ้นกักตัว14วัน เสริมทัพวอลเล่ย์บอลหญิงโคราช

ทางด้าน เยลิช บาซา ผู้เล่นตำแหน่งตบหัวเสาอดีตทีมชาติตุรกี เปิดเผยว่า ตนเองดีใจมากที่ได้มาร่วมทีมนครราชสีมาอีกครั้งปีที่แล้วนครราชสีมาไม่ได้แชมป์ปีนี้พวกเราจะทวงแชมป์ไทยลีกกลับคืนมาให้ได้ ที่ตนเองตัดสินใจเลือกทีมนี้เพราะนครราชสีมาเดอะมอลล์ วี ซีเป็นทีมที่มีศักยภาพ โดยในระหว่างการกักตัวที่ผ่านมา 14 วัน ตนก็ได้ซ้อมวันละ 30นาทีในห้อง และฟื้นฟูร่างกายได้ในระยะสั้นๆ ตอนนี้ร่างกายสมบูรณ์มากไม่มีปัญหาอะไรเลย พร้อมที่จะลงสนามขอให้แฟนนครราชสีมาเดอะมอลล์ วี ซี ทุกคนช่วยเชียร์พวกเราสัญญาว่าในฤดูกาลนี้จะเอาแชมป์กลับมาให้ได้ ตนจะสู้เพื่อทีมที่เรารักและจะทำให้ดีที่สุด

logoline