svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

วิปรัฐบาลหนุน "ชวน" เรียกประชุมสัปดาห์ที่ 3

08 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์" เผยวิปรัฐบาลหนุน "ชวน" เรียกประชุมสัปดาห์ที่ 3 ต่อเวลาตามสถานการณ์โควิด-19 พร้อมมั่นใจ รัฐสภา วางมาตรการรัดกุมในการควบคุมคุมโรค

8 มกราคม 2564 นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวสนับสนุนนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่มีดำริให้นัดประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในสัปดาห์ที่ 3 ของเดือนมกราคมนี้ หลังได้งดประชุมไป 2 สัปดาห์ เพื่อให้ทางรัฐสภาได้เตรียมพร้อม รวมไปถึงการวางมาตราการป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มงวด รัดกุมเพื่อรองรับการเปิดประชุมอีกครั้งทั้งนี้ 2 สัปดาห์ถือเป็นระยะเวลาที่เหมาะสมแล้ว หากจะยืดเวลาในการงดประชุมออกไปอีก จะทำให้กระทบงานของฝ่ายนิติบัญญัติ แม้ที่ผ่านมาจะไม่ได้งดประชุมคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ต่างๆ แต่ด้วยสถานการณ์งานของกมธ.ก็ได้รับผลกระทบ องค์ประชุมไม่ครบ จาก ส.ส.ให้ความร่วมมือจากมาตรการควบคุมโรค ไม่เดินทางออกนอกจังหวัดตัวเองเพื่อเข้าอาคารรัฐสภา ทำให้งาน กมธ.ชะงักไปพอสมควร

"ดังนั้น การเปิดประชุมในสัปดาห์ที่ 3 ของเดือนมกราคม และเพิ่มวันประชุมจาก 2 เป็น 3 ในแต่ละสัปดาห์ เพื่อชดเชยการประชุมที่งดไปตามที่นายชวนได้ดำริ ถือว่า เหมาะสมอย่างยิ่ง เพราะต้องยอมรับว่า ขณะนี้เหลือเวลา เพียง 1เดือนเศษๆก็จะปิดสมัยประชุมสามัญครั้งนี้แล้ว ถือว่า เหลือเวลาอีกไม่มาก หากเทียบกับกฏหมายเร่งด่วนที่ยังค้างการพิจารณาอยู่ จึงไม่อยากให้นำเรื่องโควิดมาเป็นอุปสรรคในการทำงานเพื่อแก้ปัญหาให้ประชาชน และเชื่อมั่นว่า 2 สัปดาห์ที่ได้งดประชุมไปนั้น ทางรัฐสภาจะเตรียมพร้อมป้องกันการแพร่เชื้อได้อย่างรัดกุม" นายอัครเดช กล่าว

logoline