svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ข่าวดี!คนละครึ่งเปิดลงทะเบียนอีก 1 ล้านสิทธิ์ กลางเดือน ม.ค.

08 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อาคม เติมพิยาไพสิฐ" เผยเตรียมเปิดให้ลงทะเบียน คนละครึ่งเฟส 2 รอบเก็บตก 1 ล้านสิทธิ์ กลางเดือน ม.ค. นี้ ลุ้นพิจารณาวงเงินเพิ่มเป็น 5,000 บาท .

8 มกราคม 2564 นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง เปิดเผยว่า จะมีการเปิดลงทะเบียนโครงการคนละครึ่ง รอบเก็บตกอีกครั้ง ในช่วงกลางเดือนมกราคมนี้ ซึ่งขณะนี้ เริ่มทราบสิทธิ์คงเหลือว่ามีจำนวนเท่าไหร่ จากการดำเนินโครงการในเฟสแรก และเฟส 2


"ยังมีสิทธิ์คงเหลือรวมอยู่กว่า 1 ล้านสิทธิ์ นอกจากนี้ก็จะยังมีสิทธิ์ตกหล่นจากผู้ที่ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการเฟส 2 แต่ไม่ได้ใช้จ่ายภายใน 14 วันด้วย ซึ่งจะต้องมาสรุปตัวเลขอีกครั้ง" นายอาคม กล่าว


ส่วนข้อเสนอของคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) ที่ขอให้พิจารณาต่ออายุโครงการคนละครึ่ง ออกไปอีก 3 เดือน และเพิ่มงบประมาณการใช้จ่ายต่อบุคคลเป็น 5,000 บาทนั้น ยังไม่ได้มีการพิจารณาต่ออายุโครงการ ยังอยู่ที่ระยะเวลา 3 เดือน หลังจากนั้นจึงจะมีการประเมินกันใหม่อีกครั้ง


สำหรับโครงการคนละครึ่ง ที่คาดว่าจะเปิดให้ลงทะเบียนอีกรอบใหม่กลางเดือนมกราคม 2564 จำนวน 1 ล้านสิทธิ์ และลงทะเบียนไม่สำเร็จในทั้งสองเฟสด้วยหลายปัจจัย จะได้สิทธิ์ลงทะเบียนใหม่ในรอบนี้

ข่าวดี!คนละครึ่งเปิดลงทะเบียนอีก 1 ล้านสิทธิ์ กลางเดือน ม.ค.

logoline