svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชัยชนะ" ซัดฝ่ายค้านยุคนี้ไม่ทำหน้าที่ปกป้องผลประโยชน์ปชช.

08 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ชี้ฝ่ายค้านยุคนี้ไม่ทำหน้าที่ปกป้องผลประโยชน์ประชาชน - อัดจ้องแต่แย่งชิงอำนาจ ปล่อยเฟคนิวส์ - ย้ำต้องใช้เวลาให้คุ้มค่าหลังจ้องขออภิปรายซักฟอกรัฐบาล 7 วัน

8 มกราคม 2564 นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราชและรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวภายหลังจากที่พรรคฝ่ายค้าน เตรียมเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล โดยจะขอเวลาอภิปราย 7 วัน ว่า ตนเห็นว่า ถ้าฝ่ายค้านมีข้อมูลใหม่และทำให้ประชาชนเชื่อถือได้ว่า รัฐบาลมีพฤติกรรมทุจริตและบริหารประเทศไม่เป็นที่พอใจของประชาชน ก็ถือว่า เป็นการใช้เวลาอย่างคุ้มค่า เพราะสามารถกระตุกสามัญสำนึกของ ส.ส. ฝ่ายรัฐบาล ก่อนที่จะลงมติไว้วางใจรัฐมนตรีที่ถูกอภิปราย จึงทำให้ ส.ส. ของพรรค ต้องมีการถกเถียงกันก่อนการลงมติแต่ถ้ามีเวลาให้ตามที่ฝ่ายค้านขอ แต่กลับไม่แสดงหลักฐานเพื่อชักจูงได้ว่า รัฐบาลมีพฤติกรรมอย่างไร จึงไม่สามารถไว้วางใจให้บริหารประเทศต่อ หรือเอาแต่สำนวนโวหารหรือขอแค่ได้กระทบกระเทียบก็สาแก่ใจแล้วนั้น ตนถือว่า นอกจากไม่ใช่วิถีทางทางการเมืองที่ประชาชนอยากจะเห็นแล้ว ยังเป็นการทำลายเวลาให้เปล่าประโยชน์ ท่ามกลางสถานการณ์ที่จำเป็นจะต้องใช้เวลาอย่างมากในการแก้ปัญหาด้วย

"ที่ผ่านมา ผมเห็นความเห็นในโลกออนไลน์ว่า ฝ่ายค้านในยุคนี้ ทำหน้าที่ไม่สมกับผู้ปกป้องผลประโยชน์ของประชาชน แต่กลับ หมกหมุ่นในการแย่งชิงอำนาจ หรือปล่อยข่าวและข้อมูลที่ไม่เป็นความจริง สร้างความสับสนและเอือมระอาให้กับประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น การที่ฝ่ายค้าน จะขอโอกาสในการใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ เพื่ออภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น ก็สามารถทำได้ แต่จะต้องขอเวลาให้เหมาะสม ไม่เช่นนั้นจะเข้าทำนองสุภาษิตว่า น้ำท่วมทุ่งผักบุ้งโหรงเหรง เป็นแน่" นายชัยชนะกล่าว

logoline