svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

เริ่มแล้ววันนี้!! ธ.ออมสิน เปิดลงทะเบียนพักหนี้ 28 จังหวัดพื้นที่สีแดง ลดผลกระทบ‘โควิด’

08 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ธนาคาร"ออมสิน"ออกมาตรการด่วนพักหนี้ ลดจ่ายดอกเบี้ย 3-6 เดือน ช่วยพื้นที่เสี่ยง 28 จังหวัด ลูกค้า 1.9 ล้านราย วงเงินรวม 6.7 แสนล้าน เปิดลงทะเบียน 8 ม.ค.

8 มกราคม 2564 นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการ ธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ล่าสุดธนาคารได้ออกมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ของธนาคารออมสินในพื้นที่ที่มีการเข้มงวดและควบคุมสูงสุด หรือ พื้นที่สีแดง 28 จังหวัด ตามคำสั่งของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา สายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19 (ศบค.) รอบใหม่
เบื้องต้น ธนาคารจะพิจารณาให้ลูกค้าสามารถขอพักชำระเงินต้นไว้ก่อน โดยจ่ายเฉพาะดอกเบี้ย หรือ ขอลดการจ่ายดอกเบี้ยบางส่วนได้ แล้วแต่กรณีขึ้นอยู่กับความหนักเบาของผลกระทบที่ได้รับ ซึ่งมาตรการครั้งนี้มีระยะเวลา 3 - 6 เดือน    อ่านข่าว - สธ.เปิดแผนฉีดวัคซีนโควิด 3 ระยะ เริ่ม ก.พ.-เม.ย.นี้
ทั้งนี้ ธนาคารมีลูกค้าสินเชื่อจาก 28 จังหวัด กว่า 1.9 ล้านราย วงเงินสินเชื่อกว่า 670,000 ล้านบาท คาดว่าการระบาดของโควิด-19 รอบใหม่ จะมีลูกค้าจำนวนไม่น้อย ที่ประสบปัญหาและได้รับผลกระทบ ธนาคารจึงได้เร่งเปิดให้ลูกค้าลงทะเบียน แจ้งความประสงค์เข้ามาตรการผ่านเว็บไซต์ธนาคารออมสิน  www.gsb.or.th พร้อมทั้งระบุข้อมูลส่วนบุคคลและข้อมูลการติดต่อให้ชัดเจนครบถ้วน โดยเริ่มเปิดให้ลงทะเบียนในวันนี้ (8 มกราคม 2564) เป็นต้นไป

logoline