svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อดีตเจ้าของบ่อนแฉ "การพนันไม่มีวันตาย"

07 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมงาน "ข่าวข้นคนข่าว" ได้สัมภาษณ์พิเศษกับอดีตเจ้าของบ่อนการพนันรายใหญ่ในพื้นที่ภาคอีสาน ซึ่งคลุกคลีอยู่ในแวดวงธุรกิจนี้มานานกว่า 10 ปี พร้อมเปิดเผยทุกแง่มุมมองของธุรกิจนี้อย่างละเอียด เพื่อสะท้อนให้เห็นว่า "การพนัน...ไม่มีวันตาย" ไปจากสังคมไทย เพราะยังมีเจ้าหน้าที่รัฐบางหน่วยงานที่ไม่ได้จริงจังต่อการปราบปรามบ่อนการพนันให้หมดไปจากประเทศไทย

ทำไมจับเจ้าของบ่อนไม่ได้?


ผมเคยเป็นเจ้าของบ่อนพนันมา 10 กว่าปี เขาจะมีลูกน้องไว้รอรับโทษแทนเขาอยู่แล้วเพราะเจ้าของบ่อนตัวจริงจะไม่ถูกจับกุมตัวเลย เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือข้าราชการหน่วยงานอื่น เขาจะรู้อยู่แล้วว่า คนไหนเป็นเจ้าของบ่อนพนัน



แฉขบวนการติดคุกแทน?


เมื่อบ่อนพนันโดนจับกุม เขาก็จะให้ลูกน้องไปติดคุกแทนซึ่งการจับแต่ละครั้งจะต้องมีลูกน้องอยู่ในบ่อน เจ้าของจะสั่งว่าใครจะรับเป็นเจ้าของบ่อน หรือใครเป็นจะรับเจ้ามือ มีการมอบหมายงานให้ล่วงหน้าหากโดนจับ ใครจะต้องออกตัวรับเป็นเจ้ามือ

ค่าจ้างติดคุกเท่าไร?

การติดคุกแทนจะมีการจ่ายค่าจ้างวันละ 1 หมื่นบาท จะติดกี่วันก็รับไปวันละ1 หมื่น หากติดคุก 1 เดือน พอออกมาก็ไปรับเงิน 3 แสนบาทเป็นค่าตอบแทนให้คนที่ไปรับติดคุก

ได้ข่าวว่าเจ้าของบ่อนรับดูแลครอบครัวด้วย?

ส่วนครอบครัว เจ้าของบ่อนก็จะเข้าไปดูแลค่าใช้จ่ายทุกอย่างทั้งค่าเรียนลูก ค่าอาหาร และค่าใช้จ่ายอื่นๆ บ่อนพนันจะเข้าไปดูแล


จะเปิดบ่อนต้องเคลียร์ใครบ้าง?

การตั้งบ่อนพนันจะต้องในพื้นที่จังหวัด จะต้องเข้าไปพูดคุยกับตัวหัวนั่นคือ ผู้การจังหวัด เมื่อผ่านผู้การแล้วก็ต้องไปดูโรงพักท้องที่ว่าเป็นพื้นที่ไหน ถ้าเราคุยกับตำรวจท้องที่แล้วหากอนุญาตให้เล่นได้ ทางผู้การจังหวัดก็จะไปคุยกับผู้บัญชาการภาคไปจนถึงระดับสูงที่มีอำนาจจับกุมได้ ถึงจะเปิดบ่อนพนันได้

ค่าตอบแทนตำรวจต่อเดือน?

การเคลียร์ตำรวจ หากเป็นบ่อนขนาดเล็กในต่างจังหวัดการจ่ายเงินให้กับผู้การหนึ่งคน จะอยู่ที่ 5 - 6 แสนบาทต่อหนึ่งบ่อนซึ่งจะต้องจ่ายต่อเดือน นี่แค่บ่อนเล็กๆ แต่ถ้าเป็นบ่อนพนันขนาดใหญ่ผู้การจะมีรายได้ต่อเดือนสัก 1 ล้านบาท ส่วนโรงพักท้องที่ประมาณ 7 8แสนบาทต่อเดือน ผู้บัญชาการประมาณ 2 แสนบาทต่อเดือนซึ่งขึ้นอยู่กับระดับความรับผิดชอบ ยกตัวอย่างว่า หากมีการจับกุมบ่อนพนัน 5เสือโรงพัก จะโดนก่อน ทำให้โรงพักจะได้เยอะกว่าคนอื่นแต่ตอนนี้ระบบใหม่มีขึ้นมาให้ผู้การจังหวัดเป็นใหญ่ ซึ่งผู้การจะเป็นคนสั่งให้เปิดและไม่ให้โรงพักเปิดเองได้ ผู้การจังหวัดจึงได้เงินเยอะ ถ้าบอกว่าผู้การจังหวัดไม่รู้ จึงเป็นไปไม่ได้ ผู้การจะรู้ร้อยเปอร์เซนต์เพราะผู้การต้องรับกรรม

แบ่งหน้าที่ลูกน้องในบ่อนยังไง?

หน้าที่ของคนในบ่อนพนัน จะมีคนคุมบ่อน คนคุมค่าต๋งที่เก็บเข้ามาได้ และคนดูแลฝั่งเจ้ามือซึ่งเจ้าของบ่อนจะคุมทั้งหมด จะไม่ยอมให้คนนอกเข้ามาคุม

เจ้ามือเสนอราคาเปิดบ่อนพนัน?

ส่วนอีกกรณีคือเจ้ามือจะเดินเข้ามาเสนอราคาให้กับเจ้าของบ่อนพนันหากเจ้ามือคนไหนเสนอเงินให้เยอะก็จะรับเจ้ามือรายนั้นโดยเจ้าของบ่อนส่วนมากจะเป็นผู้มีอิทธิพลในแต่ละจังหวัด


ไม่มีทางปราบบ่อนพนัน?

ตราบใดที่ตำรวจยังรับอยู่ไม่มีทางปราบได้หมดยังไงคงปราบไม่หมด เพราะทุกจังหวัดในประเทศไทย มีบ่อนพนันทุกที่ถ้าใครจะไปเป็นผู้การในจังหวัดใหญ่ก็ต้องเสียเงินมากหน่อย ถ้าระบบราชการมันดีเงินเดือนทำให้ตำรวจอยู่ได้ เขาก็คงไม่มารับเงินจากบ่อนพนัน

logoline