svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จักรพันธ์" จี้รัฐสแกนโควิดจุดเสี่ยงฟรีทั่วกรุง

06 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จักรพันธ์ พรนิมิตร" ส.ส.กทม.พลังประชารัฐ ยื่นประธานสภาขอรัฐสแกนตรวจโควิด-19 เชิงรุกในพื้นที่เสี่ยงฟรีทั่วกรุง ไม่ว่าจะเป็นแคมป์แรงงานต่างด้าว-สถานบันเทิง .

6 มกราคม 2564 นาย จักรพันธ์ พรนิมิตร ส.ส. กทม. เขต 30 ในฐานะหัวหน้าภาคกทม. พรรคพลังประชารัฐ ทำหนังสือถึง นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ขอให้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุกทั่วทั้งกรุงเทพมหานคร ภายหลังมีรายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่โดยรอบสถานบันเทิงย่านปิ่นเกล้า และสถานที่พักแรงงานต่างด้าว

นายจักรพันธ์ กล่าวว่า ตนและส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ อาทิ นางสาวกานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ ส.ส. กทม. เขต 1 และนางสาวพัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส. กทม. เขต 2 ซึ่งได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ว่ามีความกังวลต่อการแพร่ระบาดของโรคในครั้งนี้ เนื่องจากมีผู้ติดเชื้อจำนวนมากเดินทางไปสถานที่เสี่ยง เช่นสถานบันเทิง และในพื้นที่กทม.ก็มีที่พักคนงานต่างด้าวจำนวนมาก กระจายอยู่ทั่วทุกเขตทั้ง 50 เขตในกทม. 
อ่านข่าว - "อนุทิน"เคลียร์ชัดฉีดวัคซีนโควิดใช้เกณฑ์อะไรเลือก-ใครได้ก่อน
นอกจากนี้ ยังเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน เพราะการไปตรวจหาเชื้อด้วยตนเองนั้น มีราคาพอสมควร เป็นภาระของประชาชนที่หาเช้ากินค่ำ จึงขอเสนอให้หน่วยงานภาครัฐดำเนินการลงพื้นที่เสี่ยงในกทม. และที่พักคนงานต่างด้าว เพื่อทำการตรวจหาเชื้อเชิงรุก และเป็นการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรคอย่างได้ผล

logoline