svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สมศักดิ์"เผย"บิ๊กตู่" เอาจริงสั่งกวาดล้างบ่อน

06 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สมศักดิ์" ชี้นายกฯ ตั้ง 4 หน่วยงานเป็นคกก. เอาจริงปราบบ่อน ยัน ดีเอสไอพร้อมช่วยงานเต็มที่แต่คงไม่ตั้งเป็นคดีพิเศษ ขอสังคมมั่นใจรัฐบาลเร่งแก้โควิด เร่งทยอยนำเข้าวัคซีนช่วยประชาชน

6 มกราคม 2564 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีสั่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนบ่อนการพนันว่า คณะกรรมการชุดนี้ประกอบด้วย 4 หน่วยงาน คือ หน่วยงานตรวจสอบของทางตำรวจที่เป็นหน่วยงานหลักในการปฏิบัติงาน คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ที่จะเข้ามาดูเรื่องเส้นทางการเงิน คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ดูเรื่องการกระทำความผิดที่อาจจะมีเจ้าหน้าที่ไปเกี่ยวข้อง และ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ที่จะช่วยในการสืบสวนสอบสวน

โดยการตั้งคณะกรรมการชุดนี้แสดงถึงความเอาจริงเอาจังของนายกรัฐมนตรีในการกวาดล้างบ่อนการพนัน และคนกลุ่มนี้ ซึ่งตรงนี้เป็นการทำงานบูรณาการร่วมกันของ 4 หน่วยงาน ซึ่งในส่วนของกระทรวงยุติธรรม ที่มีดีเอสไอเป็นคณะกรรมการชุดนี้ร่วมอยู่ด้วย คงไม่ได้มีการทำเป็นคดีพิเศษอะไร ต้องเป็นไปตามกระบวนการและบทบาทหน้าที่ของคณะกรรมการชุดนี้ และดีเอสไอพร้อมที่จะให้ความร่วมมือให้งานของคณะกรรมการชุดดังกล่าวออกมาดีที่สุด


"นายกฯทำงานอย่างหนักเพื่อแก้ปัญหาโควิด ขอให้ประชาชนมั่นใจในรัฐบาล และในเร็วๆ นี้ จะมีวัคซีนจะเข้ามา ในเดือน ก.พ. ประมาณ 2 แสนโดส เพื่อใช้กับบุคลากรทางการแพทย์ และจะทยอยนำเข้ามาเพื่อช่วยเหลือประชาชนต่อไป" นายสมศักดิ์ กล่าว

"สมศักดิ์"เผย"บิ๊กตู่" เอาจริงสั่งกวาดล้างบ่อน

logoline