svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เลขาพลังประชารัฐ" ปัดไม่ดึง "ประยุทธ์" นั่งในพรรค

02 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เลขาพลังประชารัฐ" ปัดดึงนายกรัฐมนตรีนั่งในพรรค ลั่น ยินดีสนองนโยบาย "บิ๊กตู่-รัฐบาล" เพื่อความมั่นคง อุบส่งคนชิงผู้ว่าฯกทม. ชี้รอหารือกรรมการบริหารพรรคก่อน

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ยังไม่มีทาบทามนายกรัฐมนตรีมาเป็นสมาชิกพรรค ขณะนี้นายกฯ เป็นบุคคลสาธารณะทางการเมือง เป็นเสาหลักของรัฐบาล ทำหน้าที่กำกับดูแลและเป็นหัวหน้าคณะบริหารของคณะรัฐมนตรี ถือว่าตรงนี้เป็นภารกิจสำคัญของนายกฯอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นทางพรรคพลังประชารัฐก็มีความหวัง ว่าจะสามารถทำสิ่งที่เป็นการช่วยเหลือเกื้อกูลนายกฯได้ ไม่ว่าจะในลักษณะไหนก็ตามแต่ ยินดีที่ทำงานตอบสนองทั้งทางนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลไปในทิศทางเดียวกันอย่างมั่นคง 
ในส่วนของรายชื่อผู้สมัครผู้ว่าราชการ กทม. ของพรรค ยังไม่มีอะไรที่ชัดเจน ต้องมีการพูดคุยกันภายในพรรคก่อน ว่าจะดำเนินการไปในทิศทางใด เพราะสนามการเมืองท้องถิ่นของกทม. ถือว่าเป็นสนามการเมืองสำคัญ ที่จะสามารถตอบสนองต่อประชาชนกรุงเทพ และเป็นที่สนใจของประชาชนทั้งประเทศเลยก็ว่าได้แต่เหนืออื่นใด ก็ต้องรอผลสรุปในการประชุมทางคณะกรรมการบริหารพรรค เพื่อกำหนดทิศทางของพรรคในภายภาคหน้า แต่มีรายชื่อไว้บ้างแล้วจากที่ทางหัวหน้าพรรคได้ไปพูดคุยทาบทามไว้ส่วนหนึ่ง ซึ่งคิดว่ามีบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถหลายคน ที่พร้อมจะมาเสนอชื่อเป็นผู้ลงสมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

logoline