svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุวัจน์" ส่ง ส.ค.ส.อวยพรปีใหม่ 2564 พี่น้องชาวไทยผ่านพ้นโควิด

31 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุวัจน์ ลิปตพัลลภ" อดีตรองนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา ส่ง ส.ค.ส.อวยพรปีใหม่ 2564 พี่น้องชาวไทยผ่านพ้นสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 เร่งรัฐออกหมัดให้ถี่ ดึงเศรษฐกิจทะยานก่อนใคร

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา กล่าวแสดง ความห่วงใยต่อสถานการณ์ covid และอวยพรปีใหม่ แด่พี่น้องประชาชน ว่าเข้าใจความรู้สึกของพี่น้องประชาชนคนไทยทุกท่าน ที่วิตกและเป็นห่วงสถานการณ์การแพร่ระบาด covid ในขณะนี้ รวมทั้งผลกระทบทางเศรษฐกิจที่จะตามมาในปีใหม่ที่จะถึงนี้ หวังว่า การเริ่มผลิตและการฉีดวัคซีน จะได้เริ่มดำเนินการกันอย่างจริงจังทั่วโลกรวมทั้งประเทศไทย ในช่วงเริ่มต้นของปีใหม่ เพื่อยุติปัญหาของ covid ได้ ในช่วงระยะเวลาขณะนี้ เราควรมีความร่วมมือและเสียสละร่วมกัน ในการปฏิบัติตามมาตรการของทางราชการและสาธารณสุข เพื่อให้มาตรการต่างๆ บรรลุผลในการยับยั้งการแพร่ระบาดของ covid โดยเร็ว จะได้เกิดความปลอดภัยต่อส่วนรวม และลดผลกระทบทางเศรษฐกิจที่จะเกิดตามมา
ในขณะนี้การรักษาและดูแลตนเองให้ปลอดภัยที่ดีที่สุด คือ การสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือ ทานอาหารสุก รักษาระยะห่าง ขณะเดียวกันหน่วยงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบในมาตรการต่างๆ ก็ต้องติดตามตรวจสอบ ให้เกิดการดำเนินการอย่างจริงจัง มิให้เกิดความผิดพลาดใดๆ เกิดขึ้นอีก อย่างกรณี การแพร่ระบาดที่สมุทรสาคร เพราะที่ผ่านมา 1 ปีนั้น พี่น้องประชาชน ได้ให้ความร่วมมือและเสียสละร่วมกันอย่างจริงจัง จนเราผ่านเหตุการณ์ต่างๆ มาได้ด้วยดี ถึงแม้ว่าสถานการณ์ covid ขนาดนี้มีแนวโน้มที่ไม่ดีนัก แต่ก็เชื่อมั่นว่ามาตรการต่างๆ ของภาครัฐ และความร่วมมือจากทุกฝ่ายจะสามารถระงับยับยั้งการแพร่ระบาดได้ รัฐบาลควรพิจารณาเร่งรัด การดำเนินการจัดหา และผลิตวัคซีน มาฉีดให้กับประชาชนโดยเร็ว เพราะขณะนี้ต่างประเทศได้เริ่มดำเนินการกันแล้ว

"สุวัจน์" ส่ง ส.ค.ส.อวยพรปีใหม่ 2564 พี่น้องชาวไทยผ่านพ้นโควิด

ในเรื่องความวิตกกังวลเรื่องเศรษฐกิจนั้น ปัญหาความรุนแรงของเศรษฐกิจจะขึ้นอยู่กับสถานการณ์ของการจัดการเรื่อง covid ถ้า covid จบเร็ว เศรษฐกิจก็จะฟื้นตัวเร็ว รัฐบาลควรเตรียมการในเรื่องของงบประมาณ หรือเม็ดเงินให้เพียงพอกับมาตรการใหม่ๆ ในการกระตุ้นเศรษฐกิจ อันเนื่องจากปัญหาเรื่อง covid และโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีการแพร่ระบาดใหม่อีกครั้ง มาตรการเดิมและงบประมาณ 1.9 ล้านล้านบาทเดิมนั้น อาจไม่เพียงพอแล้ว เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจ ให้กับพี่น้องประชาชน ว่าไม่ต้องห่วงในเรื่องผลกระทบปากท้องและการว่างงานของทุกท่าน จะได้มีความร่วมมือกัน ในการหยุดยั้ง การแพร่ระบาดของ covid อย่างจริงจัง
ในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2564 นี้ ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายได้โปรดดลบันดาลประทานพรให้พี่น้องประชาชนทุกท่าน มีแต่ความสุขความเจริญ ปลอดภัยจาก covid และปัญหาเศรษฐกิจต่างๆ และขอให้คนไทย มีความรักความสามัคคีเพื่อเป็นพลัง รายการฝ่าฟันปัญหาต่างๆของประเทศชาติให้ลุล่วงต่อไป
ทั้งนี้ นายสุวัจน์ลิปตพัลลภ ได้แต่งกลอนเป็น ส.ค.ส. 2564 ไปยังพี่น้องประชาชนอีกด้วย
"ปีใหม่นี้ ให้โควิด จบสิ้นไป
เศรษฐกิจไทย สบายใจ ไทยทั้งผอง
สามัคคี คือพลัง มาครอบครอง
แผ่นดินทอง เรืองรอง ตลอดไป".

logoline