svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

จับเน็ตไอดอลทรงโตของอียิปต์โพสต์ภาพถ่ายคู่ปิรามิด

31 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เน็ตไอดอลอียิปต์โพสต์ภาพผ่านทางอินสตาแกรม ถูกตั้งข้อหาพร้อมช่างภาพหลังโพสต์ภาพถ่ายหน้าปิรามิด ซึ่งกระทรวงวัฒนธรรมของอียิปต์ระบุว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่ากระทรวงการท่องเที่ยวและโบราณคดีของประเทศอียิปต์แจ้งความจับกุมเน็ตไอดอลเมื่อวันจันทร์ที่ 28 ธันวาคม 2563 ชื่อ นางซัลมา อัลชิมิ ซึ่งมีผู้ติดตามนับพัน พร้อมกับช่างภาพชื่อฮุสซัม โมฮัมหมัด ด้วยข้อหาถ่ายภาพไม่เหมาะสมกับปิรามิด Saqqara

นางซัลมา อัล ชิมินางแบบทรงโตได้โพสต์ภาพตัวเองในเครื่องแต่งกายของอียิปต์โบราณมีเครื่องประดับคล้ายฟาโรห์ ทำให้กระทรวงการท่องเที่ยวและโบราณคดีของประเทศอียิปต์ออกแถลงการณ์ผ่านเฟซบุ๊คว่า " บุคคลใดที่ถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานทำร้ายโบราณสถานและอารยธรรมอียิปต์จะต้องถูกลงโทษ"

จับเน็ตไอดอลทรงโตของอียิปต์โพสต์ภาพถ่ายคู่ปิรามิด

นางซัลมา อัล ชิมิได้โต้แย้งว่าเป้าหมายของเธอคือการส่งเสริมการท่องเที่ยวมากกว่าที่จะทำให้ทางการขุ่นเคืองและช่างภาพของเธอก็ได้ชี้แจงว่าเมื่อพวกเธอไปถึงโบราณสถานและเตรียมการถ่ายรูปมีพนักงาน6 คนมาดูการถ่ายทำ โดยไม่ได้ร้องขอให้พวกเขาหยุด พวกเค้าจึงทำการถ่ายภาพต่อไปและนำมาลงในอินสตาแกรม

แหล่งข่าวระบุว่าทั้งคู่ได้รับการประกันตัวออกมาเมื่อวันอังคารที่29 ธันวาคม 2563 โดยเสียค่าปรับคนละหนึ่งพันบาท และจะถูกดำเนินคดีในข้อหา "ถ่ายภาพโดยไม่ได้รับอนุญาตในแหล่งโบราณคดี" ต่อไป

จับเน็ตไอดอลทรงโตของอียิปต์โพสต์ภาพถ่ายคู่ปิรามิด

ปิรามิดแห่งกิซานี้มีอายุราว4,700 ปี มีชื่อว่าสุสานของSaqqara เป็นที่ตั้งของปิรามิดแห่งแรก ในอียิปต์ ห่างจากกรุงไคโร ประมาณ30กิโลเมตรทางทิศเหนือ Saqqara และ ปิรามิดบริเวณรอบๆ เป็นสถานที่จัดแสดงสถาปัตยกรรมยุคแรกของฟาโรห์ ซึ่งจัดเป็นสมบัติล้ำค่าที่สุดแห่งหนึ่งของราชอาณาจักรเก่าแก่

จับเน็ตไอดอลทรงโตของอียิปต์โพสต์ภาพถ่ายคู่ปิรามิด

logoline