svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศาลสั่งคุก 11 ปี 4 เดือน "ไอซ์ หีบเหล็ก" พกอาวุธขู่ขืนใจ

30 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลอาญาธนบุรีพิพากษาลงโทษจำคุก 11 ปี 4 เดือน "ไอซ์ หีบเหล็ก" คดีพกอาวุธไปขู่บังคับขืนใจหญิงสาว ส่วนคดีฆาตกรรมพริตตี้ ศาลนัดตัดสินเดือนมกราคมปีหน้า .

30 ธันวาคม 2563 ที่ศาลอาญาธนบุรี ศาลอ่านคำพิพากษาลงโทษจำคุก 11 ปี 4 เดือน  นายอภิชัย หรือไอซ์ องค์วิศิษฐ์ หรือฉายาไอซ์ หีบเหล็ก จำเลย ในความผิดเกี่ยวกับเพศและความผิดต่อเสรีภาพ ความผิดต่อ พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ 
คดีนี้พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญาธนบุรี 2 เป็นโจทก์ฟ้อง สรุปว่า เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. 2562 เวลากลางคืนหลังเที่ยง ถึงวันที่ 24 ธ.ค. 2562 เวลากลางคืนก่อนเที่ยง ต่อเนื่องกัน จำเลยได้กระทำผิดฐานพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน และทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และใช้อาวุธปืนดังกล่าวข่มขืนใจให้ผู้เสียหายไปที่บ้านแล้วกระทำชำเราผู้เสียหายโดยผู้เสียหายไม่ยินยอม คดีนี้ผู้เสียหายยังได้ยื่นคำร้องขอให้จำเลยชดใช้ค่าสินไหมทดแทนเป็นเงิน 508,000 บาท  คดีนี้เดิมทีจำเลยให้การต่อสู้คดี แต่ก่อนสืบพยาน จำเลยขอถอนคำให้การเดิมและให้การใหม่เป็นรับสารภาพตามฟ้องทุกข้อหา และระหว่างพิจารณา จำเลยได้โอนเงินชดใช้ค่าสินไหมทดแทนให้ผู้เสียหายจำนวน 100,000 บาท จนผู้เสียหายพอใจ จึงถอนคำร้องไป

ศาลสั่งคุก 11 ปี 4 เดือน "ไอซ์ หีบเหล็ก" พกอาวุธขู่ขืนใจ

 ศาลสืบพยานโจทก์ปากผู้เสียหายและพนักงานสอบสวนฟังประกอบคำรับสารภาพของจำเลยแล้ว มีความเห็นว่าจำเลยกระทำความผิดตามฟ้อง พิพากษาลงโทษจำคุกจำเลย รวม 11 ปี 4 เดือน โดยให้นับโทษต่อจากคดียาเสพติดที่ศาลอาญาธนบุรีได้ตัดสินไปก่อนหน้านี้
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนคดียาเสพติดของนายอภิชัย ที่ตัดสินไปก่อนหน้านี้ คือ คดีหมายเลขดำ ย199/2563 ซึ่งมีคำพิพากษาไปเมื่อวันที่ 18 มี.ค. 2563 จำคุก 10 ปี 5 เดือน
สำหรับจำเลยนี้ยังคงมีคดีที่อยู่ในการพิจารณาของศาลอาญาธนบุรีอีก 2 สำนวนซึ่งเป็นความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และความผิดต่อชีวิต ความผิดเกี่ยวกับศพ โดยศาลอาญาธนบุรีกำหนดนัดฟังคำพิพากษาคดี 2 สำนวนดังกล่าว ในช่วงกลางเดือน ม.ค. 2564 ด้วย 

ศาลสั่งคุก 11 ปี 4 เดือน "ไอซ์ หีบเหล็ก" พกอาวุธขู่ขืนใจ


ทางด้าน นายสุริยัณห์ หงษ์วิไล โฆษกศาลยุติธรรม กล่าวว่า การอ่านคำพิพากษาในวันนี้เป็นการอ่านผ่านระบบทางไกลผ่านจอภาพ หรือวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ จากศาลอาญาธนบุรี ไปยังเรือนจำพิเศษธนบุรี ซึ่งเป็นที่คุมขังจำเลยโดยไม่ได้เบิกตัวมาศาล อันเป็นหนึ่งในมาตรการของการป้องกันและลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดเชื้อโควิดระลอกใหม่ในช่วงนี้ด้วย 

logoline