svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สันธนะ" งัดคลิปแฉ "บ่อนบางละมุง" จ.ชลบุรี

29 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีตตำรวจสันติบาล "สันธนะ ประยูรรัตน์" เดินหน้าแฉต่อ โดยงัดคลิปวิดีโอบ่อนการพนันในอำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี พร้อมตั้งคำถามว่า ทำไมตำรวจไม่รู้ว่ามีบ่อนพนันในพื้นที่ ขนาดเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ยังทราบพิกัดที่ตั้งบ่อนการพนัน ด้าน ส.ส.เพื่อไทย ชี้ จังหวัดอุบลราชธานี "ตู้ม้า-สลอตแมชชีน" ยังมีหลงเหลืออยู่

นี่เป็นคลิปวิดีโอที่ทีมงาน"ข่าวข้นคนข่าว" ได้รับมาจากคุณสันธนะประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล พร้อมระบุว่า เป็นภาพบรรยากาศภายในบ่อนการพนันที่ตั้งอยู่หลังร้านนำชัยพัทยาเหนือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ซึ่งบันทึกภาพไว้เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม ที่ผ่านมาโดยในภาพจะเห็นว่า บ่อนการพนันแห่งนี้ ตั้งอยู่ภายในอาคารขนาดใหญ่มีลักษณะคล้ายโกดัง ซึ่งคล้ายๆกับโกดังขนาดใหญ่ที่เป็นข่าว และอ้างว่า เป็นที่ตั้งของบ่อนกลางเมืองระยอง

 

            ภายในโกดังแห่งนี้มีการนำโต๊ะ และอุปกรณ์สำหรับเล่นพนัน มีจุดแลกชิปแทนเงินสดมีการกั้นห้องเป็นห้องเล็กๆ ไม่ต่างจากโกดังในเมืองระยองที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้

 

            แต่ที่น่าสนใจก็คือ คลิปวิดีโอดังกล่าวได้ถูกบันทึกไว้เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม แต่หลังจากนั้นเพียง 2 วัน ก็คือ วันที่ 26ธันวาคมที่ผ่านมา ได้มีประกาศจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรีได้มีการออกประกาศเรื่องมาตรการเร่งด่วนป้องกันการแพร่ระบาดการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งได้ขอให้ประชาชนที่ได้เดินทางไปยังสถานที่ดังนี้เร่งเข้ารับการตรวจหาอาการติดเชื้อโควิด

 

            สำหรับ สถานที่ที่ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรีได้ระบุไว้ก็คือ บ่อนการพนัน บขส. เมืองระยอง และบ่อนการพนันหลังร้านนำชัยพัทยาเหนือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี รวมถึงบ่อนการพนันอื่นที่อาจจะพ้นจากการกวดขันของทางการ

 

            นี่จึงเป็นคำถามที่ว่าขนาดเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัด ยังทราบข้อมูลเลยว่า มีบ่อนการพนันตั้งอยู่ที่ไหนบ้างแต่ทำไมเจ้าหน้าที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ เหตุใดจึงบอกว่า ในพื้นที่ดูแลไม่มีบ่อนการพนันบางรายออกมายืนยันว่า ไม่รู้ว่ามีบ่อนเข้ามาตั้งตอนไหน


ทีมงาน "ข่าวข้นคนข่าว"ได้โทรศัพท์สอบถามกับ นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทยซึ่งเคยนำเรื่องของบ่อนการพนันที่ชื่อว่า "อาร์เจ"มาอภิปรายในการประชุมสภาฯ ถึง 2 ครั้งว่าบ่อนแห่งนี้มีชื่อคล้ายกับบ่อนพนันในจังหวัดระยองแต่ไม่แน่ใจว่าจะเป็นนายทุนคนเดียวกันหรือไม่ ซึ่งบ่อนแห่งนี้ จะมีการนำตู้ม้าและตู้สลอตแมชชีนมาติดตั้งไว้บริการนักเสี่ยงโชค โดยก่อนหน้านี้จะมีการกระจายไปตามอำเภอต่างๆในจังหวัดอุบลราชธานีแต่พอหลังจากที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เปลี่ยนตัวผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมาเป็นพลตำรวจเอก สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข แล้ว ปรากฎว่า ตู้ม้าและตู้สลอตแมชชีนค่อยๆหายไป แต่ยังคงมีให้เห็นอยู่บ้าง

logoline