svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เด้ง "ผู้การฯน.2" พร้อม 5 เสือทุ่งสองห้อง เซ่นบ่อนแจ้งวัฒนะ

29 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบช.น. เซ็นคำสั่งย้ายด่วน ผู้การนครบาล 2 พร้อม 5 เสือ สน.ทุ่งสองห้อง ช่วยราชการ ศปก.บชน. โดยขาดจากต้นสังกัดเดิม หลังตำรวจสอบสวนกลางบุกจับบ่อนย่านแจ้งวัฒนะ14

29 ธันวาคม 2563 จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลาง นำโดย พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) พร้อมด้วยกำลังตำรวจ บก.ปพ.บช.ก. ตำรวจ สายตรวจ 191 บก.สปพ.บช.น. เข้าปิดล้อมจับกุมบ่อนพนัน ซ.แจ้งวัฒนะ 14 เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ กลางดึกที่ผ่านมา (28ธ.ค.) โดยสามารถจับกุมนักพนันได้ 94 ราย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น
ล่าสุดมีคำสั่งช่วยราชการด่วน โดยระบุว่า ตามที่ บช.ก. และ บช.น. ได้ร่วมจับกุมการลักลอบเล่นการพนันในพื้น สน.ทุ่งสองห้อง เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.63 ปรากฏข่าวทางโทรทัศน์และสื่อออนไลน์ต่าาง ๆ นั้น
เพื่อให้ทราบถึงข้อเท็จจริง รายละเอียดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้อง ปล่อยปละละเลยให้มีการลักลอบเล่นการพนัน หรือไม่อย่างไร บช.น. จึงได้มีคำสั่งที่ 552/2563 ลงวันที่ 28 ธ.ค.63 แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยมอบหมายให้ พล.ต.ต.สำราญ นวลมา รอง ผบช.น. ซึ่งเป็นผู้ควบคุมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สปพ. ร่วมจับกุม เป็นประธานกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง
และเพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าวเป็นไปด้วยความเรียบร้อย รวดเร็ว และโปร่งใส บช.น. จึงได้มีคำสั่งที่ 553/2563 ลงวันที่ 28 ธ.ค.63 ให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ ที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจนครบาล (ศปก.น.) โดยขาดจากต้นสังกัดเดิม จำนวน 6 นาย ดังนี้
1. พล.ต.ต.พัฒนา เพศยนาวิน ผบก.น.2
2. พ.ต.อ.กฤษณ์พนธ์  เพ็ชรสดศิลป์ ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง
3. พ.ต.ท.สุรินทร์ ภู่ฤทธิ์ รอง ผกก.สส.สน.ทุ่งสองห้อง
4. พ.ต.ท.ธนิศร บุญแม้น รอง ผกก.ป.สน.ทุ่งสองห้อง
5. พ.ต.ต.ณัฐพงศ์. ร้องเกาะเกิด สว.สส สน.ทุ่งสองห้อง
6. พ.ต.ต.กิตติพศ อินทร์จันทร์ สวป.สน.ทุ่งสองห้อง
และได้มีคำสั่ง บช.น. ที่ 554/2563 ลงวันที่ 28 ธ.ค.63 ให้ข้าราชการตำรวจรักษาราชการแทน ดังนี้
1. พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน รอง ผบช.น.รรท.ผบก.น.2
2. พ.ต.อ.ภาณุเดช สุขวงศ์ รอง ผบก.น.2 รรท.ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง

เด้ง "ผู้การฯน.2" พร้อม 5 เสือทุ่งสองห้อง เซ่นบ่อนแจ้งวัฒนะ


ส่วนการจับกุมบ่อนการพนัน สน.ทุ่งสองห้องได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาไว้ในห้องประชุมของ สน. โดยจัดให้มีการเว้นระยะห่าง ให้มีการถ่ายเทอากาศ และให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามมาตรการควบคุมโรค 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ร้อยเวร สน.ทุ่งสองห้อง และ พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 94 คน เป็นชาย 47 คนและเป็นหญิง 47 คน ซึ่งถูกควบคุมตัวไว้บริเวณชั้น 4 ของโรงพัก  ลงมาสอบปากคำ ซักประวัติ และแจ้งข้อกล่าวหา ลักลอบเล่นการพนัน รวมถึงความผิดอื่นๆที่เกี่ยวข้อง
โดยจัดกลุ่มผู้ต้องหาลงมากลุ่มละ 10 คน และให้ทุกคนสวมหน้ากากอนามัยป้องกันตลอดเวลา โดยมีญาติของผู้ต้องหา เดินทางมาเยี่ยมและฝากของใช้ที่จำเป็นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวไปแล้วเกือบครึ่ง ซึ่งตามกำหนด ต้องนำตัวผู้ต้องหาไปส่งฟ้องต่อศาลแขวงดอนเมืองในช่วงบ่าย โดยเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้ประกันตัวในชั้นสอบสวน และให้ญาติไปดำเนินการขอประกันตัวในชั้นศาลแทน

เด้ง "ผู้การฯน.2" พร้อม 5 เสือทุ่งสองห้อง เซ่นบ่อนแจ้งวัฒนะ


ส่วนการตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 ในนักพนันทั้ง 94 คน ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง ได้ติดต่อไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลายหน่วยงานทั้ง สำนักงานเขตหลักสี่ ศูนย์ควบคุมโรค กรุงเทพมหานคร และกระทรวงสาธารณสุข แต่ก็พบว่าแต่ละหน่วยงานยังไม่มีความชัดเจนว่าหน่วยใดจะเข้ามาตรวจคัดกรองให้ โดยติดต่อไปมากกว่า 10 สาย แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน 
ล่าสุดเจ้าหน้าที่กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ได้นำรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัยพระราชทาน จำนวน 1 คัน มาทำการเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่ง เพื่อนำไปตรวจหาเชื้อโควิด 19 ในกลุ่มนักพนันทั้งหมด
ขณะที่บริเวณด้านหน้าที่เปิดเป็นบ่อน ซ.แจ้งวัฒนะ14  ในช่วงเช้า พบว่า ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจที่เกิดเหตุ และมีการปิดประตูไว้ โดยด้านนอกตรงบริเวณลานจอดรถ มีคนเฝ้าเพียง 1 คนเท่านั้น

เด้ง "ผู้การฯน.2" พร้อม 5 เสือทุ่งสองห้อง เซ่นบ่อนแจ้งวัฒนะ

logoline