svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อดีตสว.แฉยับ "บ่อนพนันระยอง" ต้นตอแพร่โควิด

29 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีต สว. ระยอง แฉยับเกี่ยวกับบ่อนพนันที่เป็นต้นตอแพร่เชื้อโควิด-19 ทำคนระยองเดือดร้อนถ้วนหน้า ชี้มี 2 บ่อนใหญ่ที่มีเจ้าของเป็นคนเดียวกัน นำต่างด้าวมาทำงาน ลูกค้าเพียบทุกระดับ ไร้การคัดกรอง

29 ธันวาคม 2563 พ.ต.อ.รศ.พณาเจือเพ็ชร์ กฤษณะราช อดีตสมาชิกวุฒิสภาระยอง โพสต์เฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 26 ธ.ค. ที่ผ่านมา อธิบายรายละเอียดเกี่ยวกับบ่อนการพนันในจังหวัดที่เป็นต้นตอของการแพร่เชื้อโควิด-19 โดยระบุข้อความดังนี้...
ระยองนับได้ว่าเป็นเมืองที่ติดเชื้อโควิดแบบแปลกประหลาดที่สุดในประเทศไทย โควิดที่ระบาดอยู่หลายๆจังหวัดทั่วประเทศเวลานี้ล้วนมีความเชื่อมโยงกับตลาดอาหารทะเลที่สมุทรสาคร ซึ่งมีสมมติฐานกันว่ามาจากแรงงานต่างด้าวที่หลบหนีเข้าเมือง มาทำงานและอยู่กันเป็นชุมชนใหญ่ที่นั่น
แม้กระทั่งการระบาดใหญ่จากปาร์ตี้บิ๊กไบค์ จากแหล่งที่อันดามันกระบี่ ก็เชื่อมโยงกับตลาดที่สมุทรสาคร ก่อนที่จะแพร่ระบาดกระจายไปหลายๆจังหวัดในประเทศ
ที่ว่าแปลกคือ โควิดที่ระยอง....ไม่เกี่ยว ไม่มีความเชื่อมโยงกับตลาดสมุทรสาครเลย 
ตามที่ผู้ว่าราชการจังหวัดระยองแถลงข่าวเป็นทางการล่าสุดว่าระยองมีการติดเชื้อทั้งหมด 37 ราย มี 1 รายตรวจพบที่กทม. นับเป็นการติดเชื้อที่กทม.ไม่ใช่ระยอง 1 รายนี้ยกไว้ ขอไม่กล่าวถึง
แต่อีก 36 รายที่ผู้ว่าฯเองรับว่าติดมาจากบ่อนการพนันผิดกฎหมายในเมืองระยองนี่แหละ (มันไม่ถูกอยู่แล้วเพราะกม.ห้าม)
เรื่องมันเป็นอย่างนี้
บ่อนใหญ่ที่เคลียร์หน้าเสื่อได้เรียบร้อยจะมีอยู่ 2 บ่อน ในเมือง(บขส.เก่า) กับมาบตาพุด (ตามภาพ) โดยมีเจ้าของใหญ่คนเดียวกัน 
หุ้นส่วนบ่อนที่มาบตาพุดนั้นกระเจิดกระเจิงแพแตกมาจากบ่อนพัทยา(นาย พ.กับ ม.) มาอาศัยบารมีเจ้าของบ่อนใหญ่ในเมืองระยองประกอบกิจการต่อ ในลักษณะหุ้นส่วนกัน ด้วยการเคลียร์เบ็ดเสร็จทุกฝ่ายทุกระดับ กิจการดำเนินตลอดมาด้วยความราบรื่น ลูกค้าอุ่นหนาฝาคั่ง บ่อนนี้เน้นบ่อนไพ่ มีไฮโลเต๋าปั่นแค่ตัวประกอบ ทีนี้บ่อนไพ่มีความจำเป็นต้องใช้ดีลเลอร์ (เจ้ามือคนแจกไพ่คนคอยคิดตังค์จ่ายตังค์) ดีลเลอร์พวกนี้คนไทยไม่มีความชำนาญ จึงมีความจำเป็นต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญนำเข้าจากต่างประเทศคือเขมร (บ่อนเขมรมีมาก ดีลเลอร์เก่งประสบการณ์สูง เป็นที่ต้องการอย่างยิ่งของตลาดบ่อนทั่วไทย ที่สารวัตรและดีลเลอร์โดนยิงตายเป็นข่าวดังในบ่อนกทม.เมื่อไม่นานมานี้ ดีลเลอร์ก็สาวเขมรนั่นแหละ) 
การนำเข้ามาเป็นการลักลอบเข้าทางพรมแดนธรรมชาติโดยเคลียร์ทุกระดับประทับใจ (เข้าถูกกม.ไม่ได้ สมัยก่อนโควิดยังมั่วๆ ถือพาสปอร์ตนักท่องเที่ยวบ้างแรงงานด้านอื่นบ้าง) เข้าแบบนี้ไม่ต้องกักตัวไม่ต้องตีตราประทับ ไม่ต้องตรวจหาเชื้อห.เหวอะไรทั้งสิ้น เมื่อเข้ามาแล้ว ก็จะจัดที่พักอาศัยกินอยู่หลับนอนรวมกันตามรีสอร์ตคอนโดบ้านเช่าในเมืองระยองนั่นแหละ ถึงเวลาทำงานก็ออกไปทำกันเป็นกะหมุนเวียนกันไปตลอด 24 ชม.
ทีนี้บ่อนไพ่ การเล่นไพ่คนเล่นจะสัมผัสกันใกล้ชิด จามไอใส่กัน หายใจรดกัน ทำนองนั้น ไหนจะสัมผัสไพ่ สัมผัสเงินที่รับมาจ่ายไป ป้ายหน้าป้ายตาตัวเอง ถามว่ามันติดเชื้อโควิดกันได้อย่างไรถึง 36 คนในวันเดียว อ่านดูจะรู้ว่าเหตุผลมันเกินพอ แล้วมันจะมากขึ้นไปเรื่อยๆทับเท่าทวีคูณ (อัตราส่วนโดยเฉลี่ย 1 จะพาติด 2.2) เพราะอะไร เพราะเชื่อว่าหลายๆคนยอมติดโควิดเงียบๆโดยปกปิดตัวตนของตัวเอง คนมีหน้ามีตาไม่น้อยที่เข้าบ่อนที่ว่านี้ (ครู ข้าราชการ พ่อค้าแม่ค้า นักการเมือง) หรืออาจจะแอบไปตรวจรักษาที่อื่นโดยโกหกเรื่องไทม์ไลน์ เรื่องมันเป็นแบบนี้ มันจะควบคุมได้อย่างไร หนูเทวดาที่ไหนจะควบคุมได้
มันไม่ควรจะมีบ่อนการพนันในระยองตั้งแต่แรก จะยุคโควิดหรือไม่โควิดก็ตามเถอะ ยิ่งยุคโควิดระบาดยุคนี้ด้วยแล้ว เพราะมีบ่อนการพนัน ผลกรรมถึงต้องมาตกกับคนระยองแบบนี้ ตู้ม้าทั่วระยองก็เหมือนกัน เครือข่ายเดียวกัน
ผบ.ตร.คนใหม่ขึ้นมาบอกจะปราบบ่อน ปราบตู้ม้าให้หมด ปราบไปปีกว่าแล้ว ไม่เห็นทั้งบ่อนและตู้ม้าเดือดร้อน ยังอยู่สุขสบายเหมือนเดิม เบิกบานกว่าเดิม สร้างความร่ำรวยให้กับเจ้าของและผู้รับส่วยทั้งหลายยิ่งกว่าเดิม แทนที่กรรมติดโควิดจะตกกับไอ้คน****พวกนี้กลุ่มนี้ พระสงฆ์องค์เจ้าลูกเล็กเด็กแดงคนบริสุทธิ์ในระยองที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่เป็นส่วนรวม ต้องมารับกรรมไปด้วย ****จริงๆ
ใช้ไฟจากนรกเผาคงแรงไม่พอ

logoline