svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธรรมนัส-นฤมล" ลุยจะนะ แก้ปัญหาสร้างโรงไฟฟ้า

28 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธรรมนัส-นฤมล" พร้อมคณะลงพื้นที่ จ.สงขลา พบประชาชน อ.จะนะตามสัญญาหน้าทำเนียบฯ หลังชาวบ้าน 3 กลุ่มเสียงแตก โครงการ "จะนะเมืองตันแบบนิคมอุตสาหกรรมก้าวหน้าแห่งอนาคต"


"ธรรมนัส-นฤมล" ลุยจะนะ แก้ปัญหาสร้างโรงไฟฟ้า




พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีมอบหมาย ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่ารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นางนฤมลภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน นายประสาน หวังรัตนปราณีผู้ช่วยรัฐมนตรี สำนักนายกรัฐมนตรี ประจำพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีพร้อมคณะ ลงพื้นที่อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลาเพื่อบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของราษฎรในพื้นที่




"ธรรมนัส-นฤมล" ลุยจะนะ แก้ปัญหาสร้างโรงไฟฟ้า


ทั้งปัญหาที่ดินทำกินและปัญหาแรงงานทั้งนี้ได้พบปะหารือร่วมกับตัวแทนชาวบ้านที่คัดค้านและได้รับผลกระทบจากโครงการ"จะนะเมืองตันแบบนิคมอุตสาหกรรมก้าวหน้าแห่งอนาคต" โดยโครงการดังกล่าวประชาชนในพื้นที่เกิดความเห็นต่างแยกออกเป็น 3 กลุ่ม ประกอบด้วยกลุ่มผู้ให้สร้างโครงการได้แบบมีเงื่อนไขด้วยการขอให้ประชาชนมีร่วมความเป็นเจ้าของโรงไฟฟ้ากลุ่มผู้คัดค้าน และกลุ่มผู้สนับสนุน



"ธรรมนัส-นฤมล" ลุยจะนะ แก้ปัญหาสร้างโรงไฟฟ้า




ด้านร.อ.ธรรมนัส กล่าวกับชาวจะนะว่า วันนี้ตนพร้อมคณะได้รับมอบหมายจากพล.อ.ประวิตรมารับฟังปัญหาของพี่น้องในพื้นที่ขอเรียนว่าที่มาในวันนี้ตั้งใจมาหาตามที่ได้พูดคุยกันไว้ที่หน้าทำเนียบรัฐบาลว่าก่อนปีใหม่ตนพร้อมคณะจะเดินทางมาในพื้นที่ และจะได้เห็นพื้นที่จริงพร้อมรับฟังปัญหาของพี่น้องที่มีความคิดเห็นในเรื่องการก่อสร้างนิคมอุตสาหกรรมจะนะจังหวัดสงขลาขอย้ำว่าต้องการมาฟังจริงๆเพื่อที่จะเก็บข้อมูลที่เป็นประโยชน์นำเสนอกับพล.อ.ประวิตรในฐานะที่เป็นประธานคณะกรรมการแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมโดยปัญหาต่างๆ ต่างขอเรียนว่าตนเดินทางมาครั้งนี้มาหาพี่น้องไม่ใช่เรื่องง่ายมีอุปสรรคมากพอสมควร ยืนยันว่าจะต้องฟังทุกส่วนที่เกิดความแตกแยกในความคิด เพราะรัฐบาลอยากให้คนสงขลาเดินไปในทิศทางเดียวกันดังนั้นการมาวันนี้มาตามคำสัญญาที่ได้สัญญาไว้ว่าจะลงพื้นที่นอกจากนี้ตนก็จะไปพบชาวประมงพื้นบ้านด้วยและการมารับฟังความคิดเห็นในวันนี้หากประชาชนในพื้นที่มีข้อมูลอะไรก็ให้บอกมาได้




"ธรรมนัส-นฤมล" ลุยจะนะ แก้ปัญหาสร้างโรงไฟฟ้า



"อะไรก็ตามที่เป็นความเดือดร้อนของประชาชนรัฐบาลโดยการนำของนายกรัฐมนตรีไม่เดินหน้าต่อแน่ตนได้ศึกษามติคณะรัฐมนตรีมามากพอสมควรสิ่งที่ผู้แทนของพี่น้องสะท้อนมาคือการมีส่วนร่วมของประชาชนในพื้นที่ยังไม่มี ดังนั้นสิ่งเหล่านี้ตนฟังจากผู้แทนของท่านและจะนำไปประชุมเพื่อเก็บข้อมูลทั้งหมดนำไปศึกษาหาทางออกต่อไปโดยจะมีตัวแทนของทุกกลุ่มร่วมด้วย"ร้อยเอกธรรมนัส กล่าว



"ธรรมนัส-นฤมล" ลุยจะนะ แก้ปัญหาสร้างโรงไฟฟ้า



ด้านนางนฤมล กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีและพล.อ.ประวิตร หัวใจอยู่ที่ประชาชนและห่วงจริงๆว่าทำไมถึงยังมีเสียงคัดค้านจึงได้ส่งพวกเรามารับฟังความเห็นโดยได้ย้ำให้ฟังพูดคุยหารือทุกฝ่ายและให้ทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วมในคณะกรรมการแก้ไขปัญหาขอให้ประชาชนมั่นใจว่านายกรัฐมนตรีและพล.อ.ประวิตร รักประชาชนคนจะนะเพราะรู้ว่าไม่ได้คัดค้านการพัฒนาแต่อยากให้การพัฒนาเกิดขึ้น เพียงขอการมีส่วนร่วมดูแลชีวิตความเป็นอยู่พี่น้องประชาชน ดังนั้นเราจะนำเสียงสะท้อนเหล่านี้ไปกราบเรียนนายกรัฐมนตรีต่อไปและอยากจะขอบคุณพี่น้องทุกคนที่ใส่หน้ากากอนามัยทั่วหน้าจะได้ป้องกัน covid ไปด้วยกัน บนสถานการณ์แพร่ระบาดในวันนี้

จากนั้นร้อยเอกธรรมนัสและนางนฤมลพร้อมคณะเดินทางไปยังตำบลตลิ่งชัน และตำบลสะกอม เพื่อดูสภาพพื้นที่และร่วมหารือกับตัวแทนสมาดประมงสงขลารวมทั้งพบปะชาวประมงพื้นบ้าน ณ บ้านปากบางสะกอม เพื่อรับฟังปัญหาความเดือดร้อนโดยมีการจัดเรือประมง พื้นบ้าน จำนวน 100 ลำ รอให้การต้อนรับ

logoline