svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เผยประวัติมือระเบิดแนชวิลล์-คลิปนาทีระเบิด

28 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจสหรัฐระบุตัวมือระเบิดที่ก่อเหตุระเบิดรถบ้านฆ่าตัวตายในเมืองแนชวิลล์แล้วจากผลตรวจดีเอ็นเอ พร้อมกับเปิดเผยประวัติ และคลิปใหม่นาทีเกิดเหตุระเบิดในวันคริสต์มาส ขณะที่เพื่อนบ้านเผย มือระเบิดเคยบอกว่า ตัวเองจะโด่งดังจนแนชวิลล์ไม่มีวันลืมชื่อของเขา

สำนักงานสืบสวนสอบสวนกลางของสหรัฐ หรือ เอฟบีไอ เปิดเผยภาพถ่ายของผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุระเบิดรถบ้านในเมืองแนชวิลล์ รัฐเทนเนสซีในวันคริสต์มาสเมื่อวันศุกร์แล้ว โดยระบุชื่อ คือ แอนโธนี ควิน วอร์เนอร์ วัย 63 ปี ชาวเมืองแนชวิลล์ และสำนักงานสืบสวนรัฐเทนเนสซี เปิดเผยเมื่อวันอาทิตย์ว่า ผลตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอจากตัวอย่างชิ้นส่วนที่พบในจุดเกิดเหตุตรงกับตัวอย่างที่รวบรวมได้จากบ้านพักของนายวอร์เนอร์ในเมืองแอนติออช และตัวอย่างจากแม่ของวอร์เนอร์ นอกจากนี้ทะเบียนรถคันเกิดเหตุก็ตรงกับรถของวอร์เนอร์

เผยประวัติมือระเบิดแนชวิลล์-คลิปนาทีระเบิด

ตำรวจ ยืนยันว่า เขาเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และไม่พบว่ามีผู้ร่วมก่อเหตุ รวมทั้งยังไม่พบเหตุจูงใจ ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่เชื่อมโยงเหตุระเบิดกับการก่อการร้าย
ขณะเดียวกันตำรวจเมืองแนชวิลล์ เปิดเผยภาพจากกล้องวงจรปิดบนถนนในบริเวณจุดเกิดเหตุ ที่เป็นช่วงนาทีรถบ้านระเบิดไฟลุกท่วม แรงระเบิดทำให้ธุรกิจร้านค้ากว่า 40 หลังในละแวกใกล้เคียงได้รับความเสียหาย และมีผู้บาดเจ็บ 3 คน รวมทั้งทำให้โครงข่ายสื่อสารของบริษัทเอทีแอนด์ทีในเทนเนสซี และอีก 4 รัฐใกล้เคียงได้รับผลกระทบ


เผยประวัติมือระเบิดแนชวิลล์-คลิปนาทีระเบิด


เผยประวัติมือระเบิดแนชวิลล์-คลิปนาทีระเบิด



ชุดสอบสวน เปิดเผยว่า วอร์เนอร์มีความเชี่ยวชาญด้านไอทีและมีประสบการณ์อย่างมากเกี่ยวกับอิเล็กทรอนิกส์ เขาอาศัยอยู่ในเมืองแนชวิลล์มานานแล้ว และทำงานเป็นช่างเทคนิคคอมพิวเตอร์ฟรีแลนซ์ให้กับบริษัทอสังหาริมทรัพย์แห่งหนึ่ง แต่ลาออกกระทันหันในเดือนนี้ หลังจากทำงานกับบริษัทนาน 4 ปี นอกจากนี้บันทึกของตำรวจ พบว่า วอร์เนอร์ มีประวัติได้รับใบอนุญาตใช้วัตถุระเบิดในเดือน พ.ย. 2556 ซึ่งหมดอายุในเดือน พ.ย.2559
เพื่อนบ้าน ที่อาศัยติดกับบ้านของวอร์เนอร์นานกว่า 20 ปี บอกว่า วอร์เนอร์เป็นคนมีอัธยาศัยดี และค่อนข้างเก็บตัว ซึ่งบางคนอาจมองว่า เขาเป็นค่อนข้างเย็นชาแต่ไม่พบว่า เขามีแนวคิดทางการเมืองรุนแรงอะไร ขณะที่เพื่อนบ้านอีกคน บอกว่า ได้พูดคุยกับวอร์เนอร์เมื่อ 4 วันก่อน และถามว่า ซานตาครอสจะมอบอะไรดีๆให้เขาในวันคริสต์มาส และวอร์เนอร์ ตอบว่า "ผมจะมีชื่อเสียง ผมจะดังจนแนชวิลล์ไม่มีวันลืมผม"

logoline