svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

มาเลเซียมีผู้ป่วยโควิดสูงสุด 2,335 คนในวันเดียว

27 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานการณ์ระบาดของโควิด-19 ในมาเลเซียมีผู้ป่วยใหม่ทำสถิติสูงสุดถึง 2,335 คนในวันเดียวเมื่อวันเสาร์ และสาธารณสุขเตือนให้ผู้ป่วยเข้ารับการรักษาอย่าปกปิดข้อมูลระหว่างการตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19

นพ,นูร์ ฮิชาม ฮับดุลลาห์ อธิบดีกรมสุขภาพของมาเลเซีย ออกแถลงการณ์เมื่อวันเสาร์ว่า มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 2,335 คนซึ่งเป็นสถิติสูงสุดนับตั้งแต่เริ่มมีการระบาดในประเทศ โดย 11 คนเป็นผู้ติดเชื้อที่มาจากต่างประเทศและยอดผู้ติดเชื้อสาะสมเพิ่มเป็น 103,900 คน นอกจากนี้มีผู้เสียชีวิตรายใหม่อีก 2 คนทำใหยอดสะสมเพิ่มเป็น 451 คน และมีผู้ป่วยที่ยังรักษาตัวอยูี 20,035 คน ซึ่ง 108 คนอยู่ในห้องไอซียู

มาเลเซียมีผู้ป่วยโควิดสูงสุด 2,335 คนในวันเดียว




นพ.นูร์ ฮิชาม ยังโพสในเฟซบุ๊กวันนี้ เตือนให้ผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาตามสถานพยาบาลต่างๆอย่าให้ข้อมูลเท็จหรือปกปิดข้อมูลกับบุคลากรการแพทย์ด่านหน้า ที่ทำหน้าที่ตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 เพราะพวกเขาสมควรได้รับการคุ้มครอง มีครอบครัวและเพื่อนเช่นกัน

นอกจากนี้นพ.นูร์ ฮิชาม ยังแชร์โพสของพญ.นูร์ มารินี ไซนัล ที่เล่าถึงประสบการณ์ของตัวเองเมื่อเจอกัมผู้ป่วยที่ปกปิดประวัติการป่วยตอนเข้ารับการตรวจคัดกรอง ก่อนเข้ารับการตรวจด้วยเครื่องซีทีสแกนตามนัด ผู้ป่วยมีอุณหภูมิปกติ และบอกว่า มีสุขภาพดี จึงได้รับอนุญาตให้เข้ารับการตรวจด้วยซีทีสแกน แต่เมื่อแพทย์ทำซีทีสแกน จึงพบว่า ปอดทั้งสองข้างมีลักษณะคล้ายกับปอดของผู้ป่วยโควิด-19 และเมื่อถูกซักถาม จึงยอมรับว่า เคยมีอาการไอและมีไข้นานหนึ่งสัปดาห์แต่ดีขึ้นแล้วจึงมาพบแพทย์ตามนัด

มาเลเซียมีผู้ป่วยโควิดสูงสุด 2,335 คนในวันเดียว




เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้แพทย์หญิงรายนี้ต้องตัดสินใจกักตัว แม้ไม่มีอาการป่วย และผลตรวจหาเชื้อเป็นบวก ทำให้เธอเสียใจที่ต้องแยกจากสามีและลูก และกังวลว่าจะเป็นคนแพร่เชื้อให้ครอบครัวและเพื่อนร่วมงานหรือไม่ เธอบอกด้วยว่า ผิดหวังกับทัศนคติของผู้ป่วย และเรียกร้องให้ผู้ป่วยอย่าโกหกกับเจ้าหน้าที่ เมื่อมีอาการป่วย

logoline