svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุทิน" ขอบคุณฉายา "ดาวเด่นแห่งปี" ชี้ สภาฯมีวุฒิภาวะดีขึ้น

27 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การตั้งฉายาสภาผู้แทนราษฎร ปี 2563 ถือว่า เป็นการตั้งชื่อที่ดุเดือดทีเดียว วันนี้ "เนชั่น ทีวี" ได้พูดคุยกับหนึ่งใน ส.ส.ที่ได้รับการตั้งฉายาจากสื่อมวลชน ก็คือ เจ้าของฉายา "ดาวเด่นแห่งปี" รวมถึงมองภาพการทำงานของสภาผู้แทนราษฎรไปในทิศทางแบบใดบ้าง

"เนชั่นทีวี" ได้โทรศัพท์พูดคุยกับเจ้าของฉายา "ดาวเด่นแห่งปี" ก็คือ นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคามพรรคเพื่อไทย ซึ่งทำหน้าที่ประธานวิปฯ ฝ่ายค้าน เปิดเผยว่าก่อนอื่นต้องขอขอบคุณสื่อมวลชนที่ให้เกรียติและเฝ้ามองการทำงานของตนเองซึ่งนอกจากจะขอบคุณพี่น้องสื่อมวลชนแล้ว ก็ขอขอบคุณไปยังนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และ ผู้นำฝ่ายค้านซึ่งเป็นผู้ให้ไฟเขียวแก่ตนเองในการทำหน้าที่ประธานวิปฯ ฝ่ายค้านได้อย่างเต็มที่โดยการทำงานของตนเองที่สื่อมวลชนได้เห็น เป็นการทำงานภายใต้ธงและนโยบายของนายสมพงษ์ตนจึงสามารถออกมาทำหน้าที่ได้อย่างชัดเจน

ส่วนภาพลักษณ์ของรัฐสภานายสุทิน บอกว่า ต้องขึ้นอยู่กับคนทั่วไปจะมองว่าเป็นอย่างไร แต่สำหรับตนมองว่ากลไกการทำงาน และ ส.ส.ที่ปฏิบัติหน้าที่ มีวุฒิภาวะมากขึ้นกว่าในอดีต จะมีเพียงแค่ส.ส.บางคนที่มีพฤติกรรมไม่สมควร เพราะจะเห็นได้ว่า การประชุมสภาฯ ในช่วงที่ผ่านมาจะไม่มีการประท้วงแบบพร่ำเพรื่อ จะใช้เหตุผลและข้อมูลในการโต้แย้งกัน และไม่มีการสร้างวาทะกรรมทางการเมืองเหมือนการประชุมสภาฯ ในอดีต ซึ่งถือได้ว่า มีพัฒนาการเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ


แต่สิ่งที่น่ากังวลก็คือ ความร่วมมือของรัฐบาลต่อสภาผู้แทนราษฎรมีค่อนข้างน้อยมาก จะเห็นได้จากการบัญญัติร่างกฎหมายที่มาจากตัว ส.ส.มีจำนวนน้อยมากเกินที่ควรจะเป็นโดยตนขอยืนยันว่า จะยังคงทำหน้าที่ประธานวิปฯ ฝ่ายค้าน ต่อไปอย่างเต็มที่


ผู้สื่อข่าวถามว่า มี ส.ส.จากพรรคการเมืองไหน ปฏิบัติหน้าที่เข้าตานายสมพงษ์บ้างนายสมพงษ์ ตอบว่า ในพรรคเพื่อไทย มีคนรุ่นใหม่หลายคนที่ทำงานได้ดี อย่าง คุณจิราพรสินธุไพร ส.ส.เขต 5 จังหวัดร้อยเอ็ด และยังเป็นรองโฆษกพรรคเพื่อไทยเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีแววไปได้ไกล รวมถึง ส.ส.เบอร์เก๋า อย่าง นายแพทย์ ชลน่านศรีแก้ว ส.ส.เขต 2 จังหวัดน่าน และเป็นรองหัวหน้าพรรคไทย ก็ยังคงเส้นคงวาและมีแนวโน้มจะทำงานได้ดีมากขึ้น


ขณะที่พรรคการเมืองอื่น ก็คือ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล    

logoline