svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ชุลมุน!! "We Volunteer" ขายกุ้งจบคนไม่จบ 1 ในสมาชิก แอบสีสเปรย์ยกเลิก ม.112

26 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จนได้ !! ม็อบ We Volunteer ขายกุ้งจบคนไม่จบ บี้ "รองผบก.น.1" ขอโทษ หลังลูกน้องขู่จับเด็กพ่นสีเปรย์ ยกเลิก 112 หน้าทำเนียบ จนเกิดเหตุชุลมุน .

บรรยากาศหน้าทำเนียบรัฐบาล  ภายหลังจากกลุ่มการ์ด We Volunteer นำเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้ง  จ.นครปฐม มาทำกิจกรรมขายกุ้งหน้าทำเนียบรัฐบาล และได้เก็บของแยกย้ายกันเดินทางกลับหลังจากจำหน่ายหมด  แต่ปรากฎว่าเกิดเหตุชุลมุน เมื่อ 1 ในสมาชิก We Volunteer พ่นสีสเปรย์ยกเลิก ม.112  ลงบนพื้นถนน ตรงทางเข้าทำเนียบรัฐบาล  จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเข้ามาตักเตือน และขอให้ลบ เพราะถือว่าเป็นการกระทำผิดกฎหมาย  และได้เกิดการกระทบกระทั่งกัน 2 ฝ่ายขึ้น 

ชุลมุน!! "We Volunteer" ขายกุ้งจบคนไม่จบ 1 ในสมาชิก แอบสีสเปรย์ยกเลิก ม.112


ชุลมุน!! "We Volunteer" ขายกุ้งจบคนไม่จบ 1 ในสมาชิก แอบสีสเปรย์ยกเลิก ม.112


จนหัวหน้ากลุ่มการ์ดอาสา we volunteer  นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้  ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงท้าทายให้ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1  พันตำรวจเอกอรรถวิทย์ สายสืบ มาจับตัวเองเพียงคนเดียว ในฐานะที่เป็นแกนนำ ขณะสร้างความไม่พอใจให้กับสมาชิก We Volunteer ตะโกนโห่ร้องตอบโต้การกระทำของเจ้าหน้าที่ ที่ระบุว่าสมาชิกเครือข่ายถูกทำร้าย  จนทำให้เหตุการณ์บานปลาย โดยการ์ด We Volunteer ได้นำแผงเหล็กมากั้นทางเข้าทำเนียบรัฐบาล เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ พร้อมเรียกร้องให้ออกมาขอโทษ แต่ถ้าไม่มาเจรจาภายใน 15 นาทีจะบุกเข้ามาภายในทำเนียบรัฐบาลทันที จากนั้น พันตำรวจเอกอรรถวิทย์ ได้เข้าเจรจากับ นายปิยรัฐ ใช้เวลาประมาณ 10 นาที สามารถตกลงกันได้ และพร้อมร่วมกันตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากต่างฝ่ายต่างยืนยันว่าเป็นฝ่ายที่ถูกทำร้ายก่อน ก่อน นายปิยรัฐ จะประกาศผ่านเครื่องขยายเสียง ว่า ตนจะไปพูดคุยกับตำรวจ หากมีการแจ้งความก็พร้อมสู้คดีตามกระบวนการ ก่อนประกาศให้ทุกคนแยกย้ายกันกลับบ้าน

logoline