svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ฝรั่งเศสพบคนติดโควิดกลายพันธุ์จากอังกฤษคนแรก

26 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฝรั่งเศสออกมายืนยันการพบผู้ติดเชื้อในประเทศรายแรก ที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนากลายพันธุ์ ที่สามารถแพร่เชื้่อได้อย่างรวดเร็ว และกำลังระบาดหนักอยู่ในสหราชอาณาจักร

กระทรวงสาธารณสุขฝรั่งเศสบอกว่าผู้ติดเชื้อเป็นชาวฝรั่งเศส ซึ่งมีบ้านอยู่ที่เมืองตูร์ แต่พำนักอยู่ในอังกฤษ เขาเดินทางมาจากกรุงลอนดอนเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม ปัจจุบันยังไม่มีอาการ และขณะนี้ได้แยกตัวเองอยู่ที่บ้าน โดยมีรายงานว่าชายคนนี้เข้ารับการทดสอบในโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม
การระบาดหนักของไวรัสโคโรนากลายพันธุ์ในอังกฤษ ทำให้หลายสิบประเทศออกมาตรการจำกัดการเดินทางกับอังกฤษ ฝรั่งเศสเองก็เคยสั่งปิดพรมแดน แต่ได้ยุติเรื่องนี้ในวันพุธ โดยกำหนดให้ประชาชนต้องแสดงผลตรวจเชื้อว่าเป็นลบ จึงจะเดินทางเข้ามาในประเทศได้

ฝรั่งเศสพบคนติดโควิดกลายพันธุ์จากอังกฤษคนแรก

ขณะที่คนขับรถบรรทุกหลายพันคน ต้องใช้เวลาช่วงวันคริสต์มาสในรถของพวกเขา ที่ติดอยู่ที่อังกฤษ ระหว่างที่รอการข้ามช่องแคบอังกฤษ เข้ามาในฝรั่งเศส เพราะต้องรอผลการตรวจสอบเชื้อเสียก่อน
ประเทศอื่น ๆ ก็มีรายงานว่าพบผู้ติดเชื้อไวรัสกลายพันธุ์ตัวนี้เช่นกัน อย่างเมื่อวันศุกร์ ญี่ปุ่นก็ยืนยันการติดเชื้อ 5 รายในผู้โดยสารที่เดินทางมาจากสหราชอาณาจักร ส่วนในเดนมาร์ก ออสเตรเลีย และเนเธอร์แลนด์ ก็มีรายงานการพบผู้ติดเชื้อก่อนหน้านี้แล้ว

ฝรั่งเศสพบคนติดโควิดกลายพันธุ์จากอังกฤษคนแรก

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ฝรั่งเศส ได้ยกเลิกมาตรการล็อคดาวน์ทั้งประเทศ แต่รัฐบาลบอกว่าอัตราการติดเชื้อยังไม่ลดลงมากพอที่จะผ่อนปรนมาตรการอื่น ๆ ต่อไป หมายความว่าโรงละครและโรงภาพยนตร์ จะยังคงปิดให้บริการต่อไป เช่นเดียวกับบาร์และร้านอา หาร ขณะที่การเคอร์ฟิวทั่วประเทศ ก็ยังมีผลบังคับใช้ระหว่างเวลา 2 ทุ่ม ถึง 6 โมงเช้า โดยเคอร์ฟิวถูกยกเลิกในวันคริสต์มาสอีฟ แต่จะยังคงอยู่จนถึงวันส่งท้ายปีเก่า

ฝรั่งเศสพบคนติดโควิดกลายพันธุ์จากอังกฤษคนแรก

logoline