svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สมศักดิ์"ยันไร้นักโทษติดโควิดชงครม.สร้างผู้ต้องขังใช้แทนต่างด้าว

22 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สมศักดิ์ เทพสุทิน" ยันไม่พบผู้ต้องขังติดเชื้อโควิด-19 พร้อมสั่งปรับแผนให้ญาติเยี่ยมนักโทษผ่านระบบไลน์ ส่วนผู้ได้รับอภัยโทษทยอยปล่อยตัวลดแออัด เผยเตรียมเสนอครม.เปิดนิคมราชทัณฑ์ ปั้นแรงงาน 50,000 อัตรา ใช้ในอุตสาหกรรมอาหารทะเล แทนต่างด้าวลอบเข้าเมือง

22 ธันวาคม 2563 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงมาตรการรับมือโควิด - 19 ในงานราชทัณฑ์ โดยประกาศงดเยี่ยมผู้ต้องขังชั่วคราว และใช้การเยี่ยมผ่านแอปพลิเคชั่นไลน์แทน ซึ่งทำอยู่ก่อนหน้านี้แล้ว ทั้งในพื้นที่จ.สมุทรสาครและพื้นที่อื่นส่วนผู้ต้องขังที่ได้รับอภัยโทษ ต้องรอคำสั่งศาลก่อน และจะทยอยออกมา เพื่อไม่ให้เกิดความแออัด นอกจากนี้ ยังได้มีการปรับห้องปฏิบัติการนิติวิทยาศาสตร์ ให้สามารถตรวจหาเชื้อโควิค-19 ได้

นายสมศักดิ์ กล่าวยืนยันว่า ขณะนี้เป็นการเตรียมความพร้อมรอบด้าน พร้อมเสนอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) ทราบเป็นข้อมูล ว่าทางกระทรวงยุติธรรม เตรียมเสนอให้เปิดนิคมอุตสาหกรรมราชทัณฑ์ ที่จะใช้แรงงานเป็นหลัก โดยนำผู้ต้องขังพ้นโทษไปทำงานเกี่ยวกับอุตสาหกรรมอาหารทะเล โดยเชื่อว่าจะเป็นการเติมเต็มแรงงาน ทดแทนแรงงานต่างชาติที่เข้าเมืองผิดกฎหมายในอีก 2 ปี ซึ่งคาดการณ์ว่า จะสามารถผลิตแรงงานได้กว่า 50,000 อัตรา และยืนยันว่าขณะนี้เรือนจำทั่วประเทศยังไม่พบผู้ติดเชื้อโควิค-19

logoline