svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ลือสะพัด!! พยาบาลสาว ที่เป็นลมหลังฉีดวัคซีนโควิด-19 เสียชีวิต!?

22 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดข่าวลือสะพัดในโลกออนไลน์ว่า "ทิฟฟานี โดเวอร์" พยาบาลของโรงพยาบาลในรัฐ เทนเนสซี่ ที่เป็นลมหลังฉีดวัคซีนโควิด-19 ขณะถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ เสียชีวิต เพราะหายหน้าไปหลังจากนั้น

ทิฟฟานี โดเวอร์ ผู้จัดการพยาบาลวัย 30 ปี ของโรงพยาบาล "ซีเอชไอ เม็มโมเรียล" ในเมืองชัตตานูกา รัฐเทนเนสซี เป็นลมหลังจากฉีดวัคซีน "BNT162b2" ของบริษัทไฟเซอร์ที่พัฒนาร่วมกับบริษัทไบโอเอ็นเท็ค (BioNtech) ของเยอรมนี ได้เพียง 17 นาที ก่อให้เกิดทฤษฎีสมรู้ร่วมคิดและความวิตกเกี่ยวกับความปลอดภัยของวัคซีน ขณะที่ในโลกโซเชียล มีเดีย ก็ตั้งข้อสงสัยที่เธอไม่ได้ใช้งานทุกบัญชีในโซเชียล มีเดีย นับตั้งแต่เกิดเหตุ และไม่ได้ปรากฎตัวให้เห็น จนมีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นและความกังวลในหน้าเพจของเธอ เพราะมีข่าวลือสะพัดด้วยว่าเธอเสียชีวิต

ลือสะพัด!! พยาบาลสาว ที่เป็นลมหลังฉีดวัคซีนโควิด-19 เสียชีวิต!?

ลือสะพัด!! พยาบาลสาว ที่เป็นลมหลังฉีดวัคซีนโควิด-19 เสียชีวิต!?

นักสืบโซเชียล ได้ตั้งข้อสังเกตว่า เธอไม่ได้โพสต์ลงอินสตราแกรมมา 5 วันแล้ว ทั้งที่ปกติเธอจะโพสต์ทุก 2 วัน และมีคนทวี้ตว่า ได้ยินมาว่า ได้ยินมาว่าเธอเสียชีวิตแล้ว แบและเพื่อนในเฟซบุ๊คคนหนึ่งของเธอ บอกว่า ครอบครัวของเธอถูกขู่ฆ่าก็เลยไม่กล้าพูดอะไร แล้วก็มีคำสั่งให้ปิดปากด้วย

ลือสะพัด!! พยาบาลสาว ที่เป็นลมหลังฉีดวัคซีนโควิด-19 เสียชีวิต!?


แม้โรงพยาบาลซีเอชไอ จะออกแถลงการณ์ผ่านบัญชีทวิตเตอร์ว่า โดเวอร์ยังมีชีวิตอยู่เธอซาบซึ้งในความห่วงใยที่แสดงให้เธอเห็น ตอนนี้เธออยู่บ้านและสบายดี แต่ขอความเป็นส่วนตัวของเธอและครอบครัว แต่ผู้คนก็ยังไม่เชื่อใจและตั้งถามถึงเหตุผลที่ทางโรงพยาบาลต้องออกแถลงการณ์ โดยมีคนตั้งข้อสังเกตว่า ในเมื่อเธอกระตือรือร้นที่จะฉีดวัคซีนให้สาธารณชนเห็น แล้วเหตุใดถึงต้องการความเป็นส่วนตัวในตอนนี้ ส่วนอีกคนบอกว่า สาธารณชนต้องการได้ยินการชี้แจงจากโดเวอร์ ไม่ใช่จากโรงพยาบาล ทวี้ตของโรงพยาบาลไม่ได้ช่วยเรียกคืนความมั่นใจจากสาธารณชน จนโรงพยาบาลต้องเผยแพร่คลิปล่าสุดที่เธอยืนล้วงกระเป๋าอยู่กับทีมงานที่สนับสนุนเธอและสนับสนุนการฉีดวัคซีนโดเวอร์ได้รับการฉีดวัคซีนพร้อมกับแพทย์และพยาบาลอีก 5 คน ก่อนที่เธอจะเป็นลมและแม้จะชี้แจงว่า เธอมักจะมีอาการแบบนี้ ในเวลาที่รู้สึกปวด และไม่เกี่ยวกับวัคซีนแต่ทัคเกอร์ คาร์ลสัน พิธีกรฝีปากกล้าของฟ็อกซ์ นิวส์ ก็วิจารณ์ว่า เขารู้สึกว่ามันปลอมเพราะมันดูดีเกินไป
วัคซีนของไฟเซอร์ ได้รับการอนุมัติโดยสำนักงานคณะกรรมการบริหารอาหารและยาของสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม ก่อนกระจายไปฉีดให้กลุ่มคนที่มีความสำคัญอันดับต้นๆ ทั่วประเทศ เพื่อสกัดการแพร่ระบาดและการเสียชีวิตขอขอบคุณ รูปภาพจาก SIX News AustraliaและCHI Memorial

logoline