svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"รมช.แรงงาน" ชี้ภาครัฐ รุกตรวจโควิด 19

21 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมช.แรงงาน ชี้ภาครัฐ รุกตรวจโควิด 19 แรงงานต่างด้าวทุกพื้นที่ รอ ศบค.เคาะมาตรการที่ต้องรอบคอบรัดกุม วอนประชาชนอย่าตื่นตระหนก ขอการ์ดไม่ตก ร่วมกันรับผิดชอบสังคมป้องกันการระบาดโควิด 19

นางนฤมล  ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงานกล่าวถึงมาตรการป้องกันโควิด 19 ที่พบในแรงงานต่างด้าวมีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นว่า ขณะนี้มาตรการต่างๆกำลังทยอยออกมา โดยจะมีการประชุม ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัส โคโรน่า 2019 หรือ ศบค. เพื่อมีมาตรการที่เข้มข้นมากยิ่งขึ้น ซึ่งมาตรการต่างๆ นั้น จะต้องมีการพิจารณาอย่างรอบคอบ แต่ทั้งนี้อยากฝาก ประชาชนต้องระมัดระวัง ตื่นตัว แต่อย่าตื่นตระหนก การ์ดไม่ตก รับผิดชอบต่อสังคมร่วมกัน  เช่น ในพื้นที่ จ.ขอนแก่น แม้จะไม่มีข่าวว่าพบผู้ติดเชื้อ ตนเองมาภารกิจเกี่ยวกับงานในนโยบายกระทรวงแรงงานที่จังหวัดขอนแก่น ก็จะถือโอกาสลงไปตรวจแรงงานต่างด้าว พร้อมด้วยผู้ว่าราชการจังหวัด ที่โรงงานไทยอวน เพื่อเป็นการคัดกรอง และสร้างความมั่นใจว่า จะไม่พบเชื้อในพื้นที่ ในจังหวัดอื่นก็จะดูแลลักษณะเช่นนี้ 

"รมช.แรงงาน" ชี้ภาครัฐ รุกตรวจโควิด 19

ส่วนข้อเรียกร้องให้รัฐบาลรุกตรวจเชื้อแรงงานต่างด้าวในพื้นที่ต่างๆ นั้น รมช.แรงงาน กล่าวว่า ต้องดูนโยบายของ ศบค.ก่อน แต่เชื่อมั่นว่า นายกรัฐมนตรีในฐานะผู้อำนวยการ ศบค. และคณะกรรมการใน ศบค.จะต้องดูข้อมูลพิจารณาอย่างรอบคอบ เบื้องต้นขอความร่วมมือผู้ที่เดินทางไปมาจากสมุทรสาคร ให้มีการรายางานตัว เช่นพื้นที่ จ.ขอนแก่น ก็ให้มีการรายงานตัว รวมถึงทุกๆพื้นที่ หากประชาชนร่วมมือ เข้ารายงานตัว คัดกรองตนเองก็จะช่วยลดกลุ่มเสี่ยงได้

"รมช.แรงงาน" ชี้ภาครัฐ รุกตรวจโควิด 19

logoline