svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

พายุหิมะถล่มสหรัฐหนักคร่าชีวิต 7 ราย

18 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พายุฤดูหนาวระลอกใหญ่ระลอกแรกที่พัดถล่มหลายรัฐทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐเมื่อวาน ทำให้มีหิมะตกหนักสูงเกิน 1 เมตร มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 รายและอุบัติเหตุทางรถยนต์หลายร้อยครั้ง

หลังจากหิมะตกหนักในหลายรัฐทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐตั้งแต่ค่ำวันพุธจนถึงเช้าวันพฤหัสบดี วัดปริมาณหิมะได้มากกว่า 40 นิ้วหรือเกิน 1 เมตรใหลายเมืองของรัฐนิวยอร์ก ได้แก่ บิงแฮมตัน และเอ็นดิคอตต์ และเมืองลิตช์ฟิลด์ รัฐเพนซิลเวเนีย นอกจากนี้ยังมีหิมะตกวัดได้กว่า 10 นิ้วในสวนสาธารณะเซ็นทรัล พาร์ค ในนครนิวยอร์ก สูงเกิน 2 เท่าของหิมะตกที่วัดได้ตลอดฤดูหนาวปีที่แล้ว กลายเป็นสถิติหิมะตกหนักที่สุดในรอบ 3 ปีของเมือง
ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กต้องประกาศภาวะฉุกเฉินใน 18 เขตทั่วรัฐ และแจ้งว่า มีผู้เสียชีวิต 2 รายเนื่องจากพายุ แต่ไม่ระบุสาเหตุ รวมทั้งเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์กว่า 600 ครั้งทั่วรัฐ

พายุหิมะถล่มสหรัฐหนักคร่าชีวิต 7 ราย


นอกจากนี้ในรัฐเพนซิลเวเนียยังมีอุบัติเหตุรถชนกันกว่า 60 คันที่จุดเดียว มีผู้เสียชีวิต2 รายและผู้บาดเจ็บจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ยังมีอุบัติเหตุรถยนต์คันหนึ่งเสียหลักทำให้ผู้ขับขี่เสียชีวิต 1 ราย และชายอีกคนถูกรถกวาดหิมะชนเสียชีวิต นอกจากนี้ในรัฐเวอร์จิเนียมีอุบัติเหตุเกือบ 200 ครั้ง และมีรถเสียหรือติดค้างท่ามกลางหิมะ 125 คัน และมีชายคนหนึ่งเสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนต์

พายุหิมะถล่มสหรัฐหนักคร่าชีวิต 7 ราย

หิมะตกหนักยังทำให้เกิดเกิดไฟฟ้าดับส่งผลกระทบต่อบ้านเรือนและอาคารกว่า 70,000 หลัง ซึ่งรวมถึงเกือบ 10,000 หลังในรัฐนิวยอร์ก, นิวเจอร์ซี และคอนเนคติกัต อีกกว่า 15,000 หลังในรัฐเวอร์จิเนีย และอีกราว 5,300 หลังในรัฐเมน นอกจากนี้เที่ยวบินราว 1,400 เที่ยวถูกยกเลิกเมื่อวันพุธและวันพฤหัสบดี

logoline