svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สัณหพจน์" ขอ กกต. ลุยจับตาทุจริตการเลือกตั้ง อบจ.นครศรีฯ

18 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส.ส.นครศรีธรมราช พรรคพลังประชารัฐ ขอ กกต. จับตาสนามเลือกตั้งอบจ. จ.นครศรีธรรรมราช ภายหลังประชาชนในพื้นที่ร้องเรียนการทุจริต .

นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.เขต 2 นครศรีธรรมราช และรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ตนได้รับการร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่จ.นครศรีธรรมราช เกี่ยวกับการทุจริตเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (นายก อบจ.) และสมาชิกสภาอง์การบริหารส่วนจังหวัด (ส.อบจ.) 
ทั้งนี้ตนจึงขอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ส่วนกลาง และ กกต. นครศรีธรรมราช ดำเนินการติดตามตรวจสอบเป็นพิเศษ เพื่อให้การเลือกตั้งอบจ.นครศรีธรรมราช ดำเนินไปด้วยความสุจริต โปร่งใส และถูกต้องตามกฎหมาย  

"สัณหพจน์" ขอ กกต. ลุยจับตาทุจริตการเลือกตั้ง อบจ.นครศรีฯ


"หลายวันมานี้ ตนได้รับข้อร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนในจ.นครศรีธรรมราช เรื่องการทุจริตการเลือกตั้งอบจ.ในพื้นที่ ทั้งการแจกเงินและสิ่งของ การใช้อิทธิพลในพื้นที่เพื่อให้เลือกผู้สมัคร และใช้การพนันเป็นกลยุทธ์ในการหาเสียงซึ่งเรื่องดังกล่าวถือเป็นเรื่องที่ไม่สามารถยอมรับได้ ตนจึงขอให้ กกต.ได้ตรวจสอบ 
โดยตนอยากเห็นการเลือกตั้งที่โปร่งใส และถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อให้ได้ผู้แทนที่เข้ามารับใช้พี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง เป็นคนดี ไม่ซื้อสิทธิ์ขายเสียง เพราะอบจ.นั้นมีหน้าที่ทำงานเพื่อพัฒนาท้องถิ่น ทำประโยชน์ให้กับพี่น้องประชาชนโดยตรง  ตนไม่อยากให้พื้นที่นี้กลายเป็นพื้นที่หาประโยชน์ส่วนตน เมื่อเขาจ่ายเงินทุจริตในวันนี้ วันข้างหน้าเขาก็จะต้องเอาเงินทุนส่วนนั้นคืน ซึ่งเงินนั้นก็คือเงินที่ควรจะต้องเอามาพัฒนาท้องถิ่น " นายสัณหพจน์ กล่าว

logoline