svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

โบอิ้งส่งนักบินประกบเครื่อง 737 Max ทั่วโลก

17 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โบอิ้ง ยักษ์ใหญ่ด้านการบินและอวกาศจะว่าจ้างนักบิน 160 คน เพื่อให้บินประกบคู่กับนักบินของสายการบินต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อช่วยให้เครื่องบินรุ่น 737 Max ที่ปรับปรุงใหม่ กลับมาให้บริการได้อย่างราบรื่น

โบอิ้งจะจ้างนักบิน 160 คนที่ถูกเรียกว่า " Global Engagement Pilots" เพื่อทำหน้าที่เป็นผู้สอน หรือ ผู้สังเกตการณ์ในห้องนักบินบนเครื่องบินรุ่น 737 Max เป็นเวลา 35 วันให้กับสารการบินต่างๆทั่วโลก
เครื่องบินรุ่นนี้ถูกห้ามบินทั่วโลกเมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้่ว หลังเกิดอุบัติเหตุร้ายแรง 2 ครั้ง ซึ่งคร่าชีวิตผู้คนไปทั้งสิ้น 346 ราย ขณะที่สายการบิน Gol ของบราซิล เมื่อเร็วๆนี้ เพิ่งเป็นสายการบินแรกที่กลับมาให้บริการเที่ยวบินเชิงพาณิชย์ด้วยเครื่องบินรุ่นนี้

โบอิ้งส่งนักบินประกบเครื่อง 737 Max ทั่วโลก

งานนี้ นักบินจะได้รับเงินเดือนประจำปี ซึ่งอาจสูงถึง 200,000 ดอลลาร์ ทำให้ค่าใช้จ่ายทั้งหมดอาจจะสูงถึง 32 ล้านดอลลาร์ นักบินในโครงการต้องมีประสบการณ์ผู้สอน 1,000 ชั่วโมง และ" ไม่เคยประสบอุบัติเหตุ การสูญเสีย หรือการละเมิด" ทางการบิน และมีใบอนุญาตให้บินกับเครื่องบิน 737 และเครื่องบินโบอิ้งอื่น ๆ
ก่อนที่เครื่อง 737 Max จะกลับมาบินได้อีกครั้งโบอิ้งได้อัปเดตซอฟต์แวร์ควบคุมการบินปรับปรุงขั้นตอนการปฏิบัติงานของลูกเรือ และเดินสายไฟภายในใหม่ สตีฟ ดิกสัน หัวหน้าฝ่ายบริหารการบินของรัฐบาลกลางสหรัฐบอกว่าเขา "มั่นใจ 100%" ในความปลอดภัยของเครื่องบิน

logoline