svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เตือนอเมริกัน 60 ล้านคนรับมือพายุหิมะ

17 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พายุฤดูหนาวทำให้เกิดหิมะตกหนักในหลายพื้นที่แถบชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐเมื่อวาน และประชาชนกว่า 60 ล้านคนในพื้นที่เสี่ยงได้รับคำเตือนให้เฝ้าระวัง ขณะเดียวกันเกิดอุบัติเหตุรถชนกันหลายสิบคัน มีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ

มีรายงานหิมะตกวัดได้ 2 นิ้วต่อชั่วโมงในบางพื้นที่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐตั้งแต่ค่ำวันพุธตามเวลาท้องถิ่น และประชาชนกว่า 60 ล้านคนอยู่ภายใต้การประกาศเตือนภัยพายุฤดูหนาวครอบคลุม 14 รัฐ ตั้งแต่ รัฐโคโลราโดจนถึงรัฐเมนระหว่างวันพุธและพฤหัสบดี โดยบางแห่งอาจมีหิมะตกวัดได้ 60 ซม. และบางพื้นที่อาจมีปริมาณหิมะในวันเดียวมากกว่าหิมะตกตลอดทั้งปี รัฐนิวเจอร์ซีประกาศภาวะฉุกเฉินโดยให้ทุกเขตทั่วรัฐเฝ้าระวังพายุหิมะ



เตือนอเมริกัน 60 ล้านคนรับมือพายุหิมะ






นอกจากนี้บิล เดอ บลาซิโอ นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก เตือนว่า นิวยอร์กอาจเผชิญพายุหิมะครั้งใหญ่ที่สุดในรอบหลายปี ขอให้ประชาชนเฝ้าระวัง โรงเรียนทุกแห่งปรับเป็นสอนออนไลน์ ห้ามรับประทานอาหารนอกบ้าน เรือข้ามฟากงดให้บริการ เที่ยวบินหลายร้อยเที่ยวถูกยกเลิก และรถไฟหยุดวิ่ง

ศูนย์พยากรณ์อากาศแห่งชาติ เตือนหิมะอาจทำให้ทัศนวิสัยลดลง และอาจมีลมกระโชกแรงด้วยความเร็ว 80 กม./ชม.ทำให้ต้นไม้และเสาไฟฟ้าหักโค่น สภาพถนนอาจมีอันตรายหรือไม่อาจสัญจรได้ และอาจเกิดไฟฟ้าดับในบางพื้นที่ที่มีหิมะตกหนักที่สุดขณะที่มีอุบัติเหตุรถชนกัน30-60 คันในรัฐเพนซิลเวเนีย มีผู้เสียชีวิต 2 รายและผู้บาดเจ็บจำนวนหนึ่ง และยังมีรถชนกันอีก 20 คันทำให้มีผู้บาดเจ็บ 6 คนในนครนิวยอร์ก


เตือนอเมริกัน 60 ล้านคนรับมือพายุหิมะ





สภาพหิมะตกหนักยังส่งผลให้ศูนย์ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในบางรัฐต้องปิดให้บริการ และเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบว่า ส่งผลกระทบต่อการขนส่งวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของบริษัทไฟเซอร์และบริษัทไบโอเอ็นเทคไปยังโรงพยาบาลต่างๆด้วยหรือไม่

logoline