svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ค่าเงิน 'บิตคอยน์' ทยานทะลุ 20,000 ดอลลาร์

17 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

'บิตคอยน์' ในปีนี้ 'บิตคอยน์' เพิ่มขึ้นมากกว่า 170 % โดยล่าสุดค่าของสกุลเงินดิจิทัลรายนี้ เพิ่มขึ้น 4.5 เปอร์เซ็นต์ ขยับไปถึงระดับสูงสุดที่ 20,440 ดอลลาร์ ต่อ 1 บิตคอยน์

17 ธันวาคม 2563 ค่าของ'บิตคอยน์' สกุลเงินดิจิทัลรายนี้ มีมูลค่าเพิ่มขึ้น 4.5 เปอร์เซ็นต์ โดยขยับไปถึงระดับสูงสุดที่ 20,440 ดอลลาร์ ต่อ 1 บิตคอยน์ ทำให้ในปีนี้ มูลค่าของ 'บิตคอยน์' เพิ่มขึ้นมากกว่า 170 % โดยได้รับแรงหนุนจากความต้องการจากนักลงทุนจำนวนที่มากขึ้น ที่สนใจในศักยภาพการทำผลกำไรอย่างรวดเร็ว แรงต้านทานต่อเงินเฟ้อ และความคาดหวังว่ามันจะกลายเป็นวิธีการชำระเงินหลักในที่สุด
การเพิ่มค่าขึ้นของบิตคอยน์ ทำให้เกิดการไหลเวียนของเงินจำนวนมากจากเอเชียตะวันออก มายังอเมริกาเหนือ โดยได้รับแรงหนุนจากความต้องการบิตคอยน์ในหมู่นักลงทุนรายใหญ่กว่า ที่ปฏิบัติตามกฎระเบียบในสหรัฐ

ค่าเงิน 'บิตคอยน์' ทยานทะลุ 20,000 ดอลลาร์


การเพิ่มค่าขึ้นของบิตคอยน์ ซึ่งนักลงทุนบางคนมองว่าเป็นแหล่งลงทุนที่มีศักยภาพ เกิดขึ้นในช่วงที่ราคาทองคำลดลงในช่วงเมื่อเร็ว ๆ นี้
ก่อนหน้านี้ นักลงทุนบางรายเช่นกองทุนป้องกันความเสี่ยงไม่ค่อยสนใจเงินสกุลนี้ จากภาพลักษณ์ไม่ค่อยดีของสกุลเงินดิจิทัล แต่การเข้ามาควบคุมดูแลอุตสาหกรรมนี้ของสหรัฐให้รัดกุมยิ่งขึ้น ช่วยบรรเทาความกังวลเหล่านั้น

logoline