svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ตร.สั่งสอบ "บิ๊กตำรวจท่องเที่ยว"

16 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากที่ "เนชั่น ทีวี" ได้เปิดประเด็นข่าวผู้บังคับการตำรวจภูธรในพื้นที่ภาคอีสาน ซึ่งย้ายไปสังกัด "กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว" ได้ตั้งทีมเฉพาะกิจออกเก็บ "ค่าตั๋ว" จากสถานประกอบการยามค่ำคืน ล่าสุด ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ได้มีคำสั่ง "เด้งสายฟ้าฟาด" บิ๊กสีกากีรายนี้แล้ว

นี่คือเอกสารคำสั่งเด้งของผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พลตำรวจโท นิทัศน์ ลิ้มศิริพันธ์ ซึ่งสั่งการให้พลตำรวจตรี รณกร ฤทธิรงค์ ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว 2 ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว โดยให้ขาดจากต้นสังกัด เป็นเวลา 30 วัน และให้พลตำรวจตรี ปฏิพัทธ์ สุบรรณ ณ อยุธยา รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว รักษาราชการแทน



ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ได้มีหนังสือเรียกผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว 2 เข้าไปชี้แจงในกรณีดังกล่าว และล่าสุด วันที่ 15 ธันวาคม ได้มีคำสั่งให้ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว 2 เข้าไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว โดยขาดจากต้นสังกัดเดิม เป็นเวลา 30 วัน




"เนชั่น ทีวี" ได้สอบถามไปยังพลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งดูแลงานด้านตำรวจท่องเที่ยว บอกว่า ขณะนี้ ได้ตั้งคณะกรรมสอบสวนในเรื่องดังกล่าวแล้ว หากพบว่ามีพฤติกรรมความผิดตามที่ปรากฎเป็นข่าวจริง ก็จะมีการเอาผิดตามขั้นตอน เพราะการทำงานของตำรวจในยุคนี้ เป็นยุคที่มีความโปร่งใส สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะไม่ยอมให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น

logoline