svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รอง ผบ.ตร.จ่อเอาผิด "โรงแรม-ร้านอาหาร" ข้อหา "ฉ้อโกง"

16 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เร่งสืบสวน "โรงแรม รีสอร์ท ร้านอาหาร" เข้าข่ายทุจริตโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ในข้อหา "ฉ้อโกง" หลังพบว่า โรงแรมที่เข้าข่ายเป็นโรงแรมขนาดเล็กจำนวนมากในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ อาจจะเข้าข่ายกระทำความผิด

ความคืบหน้าการดำเนินการเอาผิด แก๊งคนโกงใน "โครงการเราเที่ยวด้วยกัน" ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่เพิ่งจะได้รับหลักฐานจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย "เนชั่น ทีวี" ได้โทรศัพท์สอบถามไปยัง พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้รับคำตอบว่า การเอาผิดกับโรงแรม ที่พัก หรือร้านอาหาร ที่มีพฤติกรรมเข้าข่ายโกงในโครงการเราเที่ยวด้วยกัน หากพบว่ามีความผิดจริง จะต้องดำเนินคดีในข้อหา "ฉ้อโกง" 


จากการตรวจสอบหลักฐานที่ได้รับจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พบว่า มีลักษณะในการทุจริตเงินของรัฐหลายรูปแบบ ซึ่งทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ตั้งคณะกรรมการย่อยในการตรวจสอบข้อมูลของโรงแรม รีสอร์ต และร้านอาหาร ทั้ง 514 แห่ง เบื้องต้น พบว่า โรงแรมส่วนใหญ่ที่เข้าข่ายพฤติกรรมทุจริตเป็นโรงแรมขนาดเล็ก ซึ่งกระจายอยู่ทั่วประเทศ โดยในวันพรุ่งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเริ่มทำการดำเนินคดีกับสถานประกอบการเหล่านี้ทันที และขอย้ำว่า หากพบว่ามีความผิดจริง ก็จะดำเนินการเอาผิดอย่างเต็มที่


นอกจากนี้ สถานประกอบการทั้งโรงแรม รีสอร์ต และร้านอาหารที่มีความผิดจริง ก็อาจจะถูกตัดสิทธิ์จากโครงการนี้ในเฟสต่อไปอีกด้วย

logoline