svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่"นำครม. ทัวร์รถไฟฟ้าสีแดง บอกสู้"อังกฤษ-ปารีส"ได้

15 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นำครม. เยี่ยมสถานีกลางบางซื่อ ทดลองนั่งไปรังสิต ชู ช่วยแก้รถติด มั่นใจ สู้"อังกฤษ-ปารีส"ได้ .

15 ธันาคม 2563 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พร้อมคณะรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมสถานีกลางบางซื่อ และโครงการระบบรถไฟชานเมือง สายสีแดง ที่สถานีกลางบางซื่อ


โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า โครงการนี้เป็นโครงการขนส่งที่ทำคัญ เพราะจะช่วยส่งเสริมทางรางให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงช่วยลดความแออัดบนท้องถนน เพิ่มประสิทธิภาพการส่งสินค้า และยกระดับคุณภาพชีวิต ที่ได้เชื่อมโยงทุกภาค ซึ่งโครงการนี้ ถือเป็นโครงการระยะยาว โดยจะเห็นว่า รัฐบาลคิดเสมอ ที่ให้ประชาชนได้ประโยชน์


พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า ถือเป็นรูปแบบการเดินทางที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งที่ผ่านมา เราก็พัฒนาอย่างต่อเนื่อง ในหลายสาย โดยจะเห็นถึงอนาคต ที่ช่วยลดการใช้รถยนต์ ช่วยการจราจรติดขัด รวมถึงถ้าเทียบกับ อังกฤษ ปารีส เราก็ไม่ด้อยไปกว่าเขา และนอกจากทางราง เราก็มีอีกหลายเรื่องที่ก้าวหน้าไปแล้ว เพราะได้ทำทุกมิติ


นอกจากนี้ ก่อนที่ นายกรัฐมนตรี จะขึ้นรถไฟ ได้ชูนาฬิกาที่ระลึก พร้อมบอกกับผู้มาร่วมงานว่า "นาฬิกาต้องเดินทุกเรือน เหมือนกับรัฐบาลขับเคลื่อนประเทศเดินไปข้างหน้า"

\"บิ๊กตู่\"นำครม. ทัวร์รถไฟฟ้าสีแดง บอกสู้\"อังกฤษ-ปารีส\"ได้


จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้เยี่ยมชมห้องควบคุมการเดินรถไฟฟ้าสายสีแดง บริเวณ ชั้น 2 ก่อนออกเดินทางจากชานชาลา 10 สถานีกลางบางซื่อ เพื่อทดสอบการเดินขบวนรถไฟฟ้าสายสีแดง ไปยังสถานีรังสิต อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี พร้อมพบปะกับประชาชน บริเวณชานชาลา สถานีรังสิต


สำหรับรถไฟฟ้าสายสีแดง ระหว่างสถานีกลางบางซื่อ - สถานีรังสิต มีระยะทางรวม 26.3 กิโลเมตร แบ่งเป็น 10 สถานี ก่อสร้างเป็นทางยกระดับจากบางซื่อถึงดอนเมือง ระยะทาง 19.2 กิโลเมตร และลดระดับเป็นระดับพื้นจากสถานีดอนเมือง ถึงสถานีรังสิต ระยะทาง 7.1 กิโลเมตร ซึ่งสถานีกลางบางซื่อ เป็นศูนย์กลางการคมนาคมและการขนส่งทางรางที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ โดยเป็นศูนย์กลางการเดินทางระบบราง ทำให้เกิดการพัฒนา กระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการค้าการลงทุนและการท่องเที่ยว รวมถึงขยายตัวของเมือง พื้นที่เศรษฐกิจตลอดแนวเส้นทาง โดยเฉพาะย่านบางซื่อของการรถไฟที่จะพัฒนาพื้นที่ ทั้งนี้ ในระยะยาวจะขับเคลื่อนให้เป็นศูนย์กลางคมนาคมและการขนส่งทางรางที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ขณะนี้มีความก้าวหน้าในการก่อสร้าง 89.10% ซึ่งจะทดสอบการเดินรถเสมือนจริงในเดือน มี.ค.2564 เปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการเดือน ก.ค.2564 และเปิดบริการเต็มรูปแบบ พ.ย.2564



\"บิ๊กตู่\"นำครม. ทัวร์รถไฟฟ้าสีแดง บอกสู้\"อังกฤษ-ปารีส\"ได้

\"บิ๊กตู่\"นำครม. ทัวร์รถไฟฟ้าสีแดง บอกสู้\"อังกฤษ-ปารีส\"ได้

logoline