svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

โฆษกก้าวไกลซัด สั่งปิด ‘บิ๊กเมาท์เท่น’ ตัดฝันคนรุ่นใหม่ ทำลายความหวังทางเศรษฐกิจ

14 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ โฆษกพรรคก้าวไกล ซัดสั่งปิด บิ๊กเมาท์เท่น ตัดปีกแห่งความฝันคนรุ่นใหม่ ทำลายความหวังทางเศรษฐกิจของคนทั้งประเทศ ตั้งคำถาม สั่งปิดงานนี้ แล้วอีกหลายงานที่เตรียมจัดทั่วประเทศจะใช้มาตรการเดียวกันอีกหรือไม่

14 ธันวาคม 2563 ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ โฆษกพรรคก้าวไกล แสดงความเห็นต่อกรณีที่มีคำสั่งจากผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ห้ามการแสดงคอนเสิร์ต Big Mountain Music Festival 2020 วันสุดท้าย โดยอ้างถึงข้อกังวลในการแพร่กระจายของเชื้อโควิด 19 ว่า เรื่องนี้หากมองกันอย่างตรงไปตรงมา หลายคนคงเห็นถึงความแตกต่างในการการบังคับใช้กฎหมายเพื่อควบคุมการระบาดของโควิด19 จึงทำให้เรื่องนี้กลายเป็น "ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์" กระจายไปทั่วอินเตอร์เน็ตขณะนี้
เพราะในขณะที่มีการสั่งปิดคอนเสิร์ตบิ๊กเมาท์เท่น ก็ยังมีงานกิจกรรมที่มีการรวมหมู่ของคนจำนวนมากอีกหลายงานเกิดขึ้นทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นคอนเสิร์ตในงานกาชาดหลายจังหวัดที่มีคนจำนวนมากไปรวมกันและก็ไม่เห็นว่าจะมีมาตรการดูแลเข้มงวดแต่อย่างใด หรือกระทั่งในจังหวัดนครราชสีมาเองที่ยังมีงานเทศกาลงานฤดูหนาวปากช่อง โดยจะมีศิลปินมาแสดงทุกวันตั้งแต่ 13-24 ธันวาคม 2563 จึงเป็นคำถามว่า หลังจากนี้จะมีการปิดกิจกรรมด้วยหรือไม่หรือจะควบคุมเข้มงวดขนาดไหน

โฆษกก้าวไกลซัด สั่งปิด ‘บิ๊กเมาท์เท่น’ ตัดฝันคนรุ่นใหม่ ทำลายความหวังทางเศรษฐกิจ

โฆษกก้าวไกลซัด สั่งปิด ‘บิ๊กเมาท์เท่น’ ตัดฝันคนรุ่นใหม่ ทำลายความหวังทางเศรษฐกิจ




นอกจากนี้ อีกไม่นานกำลังจะเข้าสู่ช่วงเทศกาลสิ้นปี หลายจังหวัดเริ่มประกาศงานเคาท์ดาวน์และเตรียมกิจกรรมเชิญชวนนักท่องเที่ยวเพื่อหวังฟื้นเศรษฐกิจที่ซบเซามานานตั้งแต่ปีก่อน เช่น พัทยา ภูเก็ต หรือกรุงเทพ ก็ขอถามอีกเช่นกันว่า มาตรการที่จะนำมาใช้จะเป็นมาตรการเดียวกับคำสั่งปิดบิ๊กเมาเท่นเมื่อคืนนี้หรือไม่ แต่ถ้าใช่คงได้แต่เตือนล่วงหน้าว่าให้รอวันเศรษฐกิจพังทลายกันยาวๆได้เลย
"อยากขอร้องว่า อย่าใช้ความกลัวมาเป็นเข็มทิศในการจัดการสถานการณ์โควิดอีก เวลานี้สถานการณ์ของประเทศควรเดินไปด้วยความหวัง หนึ่งปีที่ผ่านมาคิดว่า สังคมไทยสามารถเรียนรู้ที่จะอยู่กับโควิดได้ดี และเรายังมีระบบสาธารณสุขที่แข็งแรงพอ สิ่งที่ไหนยังขาดตกบกพร่องก็ควรใช้การรณรงค์หรือเตรียมพร้อมป้องกันได้ แต่ต้องไม่ใช่การใช้ความกลัวดังเป็นไฟเผาผลาญทุกสิ่งทุกอย่างกระทั่งอนาคตให้มอดไหม้ไปเพียงเพื่อแก้ปัญหาความมั่นคงของใครบางคนบางกลุ่ม จงอย่าตัดปีกแห่งความฝันของเด็กๆที่พวกเขาแสดงออกผ่านดนตรี ผ่านศิลปะ ผ่านตัวตนของเขา การที่เด็กๆฝันถึงอนาคต เรียกร้อง และแสดงออกมาไม่ควรถูกปิดกั้นด้วยข้ออ้างที่ใครๆก็ดูออกว่าไม่ใช่เพราะความกลัวโรคระบาด แต่คือความกลัวที่ว่าประชาธิปไตยจะกระจายและเบ่งบานขึ้นในประเทศนี้" 
ทั้งนี้  ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ เป็นอดีต ส.ส.พรรคก้าวไกล  ซึ่งถูกวินิจฉัยให้ความเป็น ส.ส. สิ้นสุดลงจากกรณีการถือครองหุ้นสื่อโดยศาลรัฐธรรมนูญ แต่เธอยังคงทำหน้าที่เป็นโฆษกพรรคก้าวไกล
          

โฆษกก้าวไกลซัด สั่งปิด ‘บิ๊กเมาท์เท่น’ ตัดฝันคนรุ่นใหม่ ทำลายความหวังทางเศรษฐกิจ

logoline