svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุทิน" ลั่นยกเลิก "บิ๊กเมาน์เท่น" ไม่เกี่ยวกับการเมือง ยกให้ผู้ว่าฯโคราชเอาผิดผู้จัด

14 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เเจงคำสั่งยกเลิกการจัดเทศกาลดนตรี บิ๊กเมาน์เท่น เฟสติวัล 2020 ผ่านมติคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ยืนยันไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องการเมือง เนื่องจากเป็นคำสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัด ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ถือว่าเป็นที่สิ้นสุดแล้ว

"อนุทิน ชาญวีรกูล" รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงกรณีที่มีคำสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาให้ยกเลิกการจัดเทศกาลดนตรี บิ๊กเมาน์เท่น เฟสติวัล 2020  เมื่อวันที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา  ว่า คำสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัด ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ถือว่าเป็นที่สิ้นสุดแล้ว ดังนั้นเป็นหน้าที่ของผู้ว่าราชการจังหวัดที่จะต้องไปแจ้งความดำเนินคดี ซึ่งการยกเลิกการจัดงานในครั้งนี้ยืนยันได้ว่าไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง รัฐบาลต้องใช้มาตรการกฎหมายอย่างเคร่งครัด เพราะไม่ต้องการปล่อยให้ประชาชนมีความเสี่ยงต่อการรับเชื้อจากคนที่ไม่ปฏิบัติตามกฎระเบียบ โดยนายอนุทินกล่าวว่า

"อนุทิน" ลั่นยกเลิก "บิ๊กเมาน์เท่น" ไม่เกี่ยวกับการเมือง ยกให้ผู้ว่าฯโคราชเอาผิดผู้จัด


"อยากให้ไปศึกษากฎหมายเรื่องการฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน ในเมื่อผู้ว่าราชการจังหวัดและคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเป็นผู้บังคับใช้กฎหมายนี้ถ้ามีคำสั่งใดๆออกไปแล้วก็ต้องปฏิบัติเพราะคือกฎหมายที่ต้องปฏิบัติตาม ถ้าไม่ปฏิบัติตามถือว่าผิดกฎหมาย กระทรวงสาธารณสุขมีหน้าที่ให้ความรู้ให้คำแนะนำ ไม่ได้มีหน้าที่ไปแจ้งความดำเนินคดีกับใครทั้งสิ้น เป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน อย่าเอาเรื่องการเมืองมาผูกกับเรื่องสุขภาพมันไม่มีทางแลกได้ ต่อให้เป็นนักการเมืองที่ชั่วร้ายขนาดไหนเขาก็ไม่กล้าที่จะเอาเรื่องสุขภาพมาเป็นประเด็นในทางการเมืองขอให้มั่นใจตรงนี้ ยังไงกระทรวงสาธารณสุขไม่มีทางยอม"จากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบผู้ป่วยโควิด-19 เข้าไปร่วมในงานคอนเสิร์ตดังกล่าว จึงไม่ต้องมีการกักตัวผู้มาร่วมงานคอนเสิร์ต แต่ขอให้ผู้ที่ไปร่วมงานปฏิบัติตามแนวทางการป้องกันควบคุมโรค  คือใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา ล้างมือ และเว้นระยะห่าง สังเกตอาการตนเอง 14 วัน สังเกตอาการตัวเอง หากมีไข้ ไอ เจ็บคอ มีน้ำมูกจมูกได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส หรือหายใจเหนื่อย หากเกิดอาการคัดจมูก ไอจาม จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส ขอให้รีบพบแพทย์ พร้อมแจ้งประวัติเสี่ยงทันที

"อนุทิน" ลั่นยกเลิก "บิ๊กเมาน์เท่น" ไม่เกี่ยวกับการเมือง ยกให้ผู้ว่าฯโคราชเอาผิดผู้จัด

logoline