svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"หมอหนู"ไม่ห้ามจัดกิจกรรมช่วงปีใหม่วอนปชช.-แม่งานเข้มคุมโควิด-19

14 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุทิน ชาญวีรกูล" ลั่นไม่ห้ามจัดกิจกรรมช่วงปีใหม่ ย้ำแต่ต้องเข้มมาตรการคุมโควิด-19 กำชับผู้จัดต้องประชาสัมพันธ์ ขณะที่ประชาชนร่วมงานให้นึกถึงตัวเองก่อน ด้วยการยกการ์ด-สวมหน้ากาก-หมั่นล้างมือ

14 ธันวาคม 2563 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข กล่าวถึงข้อร้องเรียนต่องาน Big Moutain ปากช่อง อ.เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ซึ่งไม่เป็นไปตามมาตรการควบคุมโควิด-19 กระทั่งมีคำสั่งให้ยุติการจัดงาน ว่าต้องการให้ทุกฝ่ายเคารพกฎหมาย การไม่ปฏิบัติตามกฏหมาย จะนำปัญหาอื่นตามมา

ทั้งนี้ ขอยกตัวอย่างกรณีกลุ่มลอบเข้าเมืองจากท่าขี้เหล็ก เพื่อกลับประเทศไทย ได้สร้างปัญหาให้ตนเอง และคนไทยจำนวนมาก สำหรับผู้ที่มาร่วมกิจกรรม Big Moutain ขอให้ระมัดระวังตัวเองใส่หน้ากาก หมั่นล้างมือ ต้องคิดถึงคนรอบข้าง และหากไอ จาม มีไข้ จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นรับรสไม่ได้ ต้องไปหาหมอ

สำหรับการจัดกิจกรรมคอนเสิร์ต ต้องมีการขออนุญาต ต้องเสนอมาตรการขึ้นมา อาทิ การควบคุมเส้นทางเข้าออก จุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ จุดให้บริการเจลล้างมือ ต้องสวมหน้ากาก ต้องเว้นระยะห่างตามสมควร แต่เวลาปฏิบัติจริง กลับทำไม่ได้ ภาครัฐก็ต้องเข้าไปดูแลจัดการ


"หมอหนู"ไม่ห้ามจัดกิจกรรมช่วงปีใหม่วอนปชช.-แม่งานเข้มคุมโควิด-19



อย่างไรก็ตาม ส่วนกิจกรรมช่วงปีใหม่สามารถจัดได้ แต่ต้องมีแผนการควบคุมโควิด-19 และต้องทำให้ได้ตามแผน ให้เป็นไปตามมาตรการที่วางไว้ ฝ่ายผู้จัดต้องประชาสัมพันธ์แนวทางการเข้าร่วมกิจกรรม ขณะที่ผู้ร่วมกิจกรรม ต้องดูแลตนเอง ให้นึกถึงตัวเอง และคนรอบข้างให้มาก

"ขอย้ำว่าประเทศไทย ประสบความสำเร็จในการควบคุมโควิด-19 เพราะทุกฝ่ายร่วมแรงร่วมใจกัน เราอดทน และยังต้องอดทนแบบนี้ไปอีกสักพัก ประเทศไทย ต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกคน" นายอนุทิน กล่าว

logoline