svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

วัคซีนโควิด-19 กระจายทั่วสหรัฐฯ แล้ว

14 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่โรงงานไฟเซอร์ ในรัฐมิชิแกนของสหรัฐ ได้ส่งวัคซีน COVID-19 ล็อตแรก จากคลังสินค้าของพวกเขาหลังเวลา 06.30 น. ของวันอาทิตย์ (13 ธันวาคม 2563 ) งานนี้ ถือเป็นการเปิดฉากโครงการกระจายวัคซีนที่ใหญ่และซับซ้อนที่สุดเท่าที่เคยมีมาในสหรัฐฯ

14 ธันวาคม 2563 ที่โรงงานในเมืองคาลามาซู เจ้าหน้าที่ที่สวมหน้ากาก ต่างก็ช่วยกันโหลดวัคซีนลงในกล่องรักษาความเย็นขนาดใหญ่ ซึ่งมันจะถูกโหลดขึ้นบนรถบรรทุกที่รออยู่

วัคซีนโควิด-19 กระจายทั่วสหรัฐฯ แล้ว


คนงานต่างปรบมือและเป่าปากขณะที่รถบรรทุกคันแรกที่เต็มไปด้วยวัคซีน เคลื่อนตัวออกไปจากคลังสินค้า
เมื่อช่วงดึกของวันศุกร์ หน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐอเมริกาได้อนุมัติให้ใช้วัคซีนของไฟเซอร์และไบโอเอ็นเทคซึ่งเป็นพันธมิตรได้ และตำรวจสหรัฐ ก็ได้เข้าดูแลเรื่องการขนส่งที่ปลอดภัยจากโรงงานไปยังปลายทาง
กล่องรักษาความเย็นด้วยน้ำแข็งแห้งของไฟเซอร์สามารถบรรจุวัคซีนได้ 4,875 โดส และช่วงแรกของการเดินทางก็คือจากคาลามาซูไปยังเครื่องบินที่อยู่ใกล้ ๆ พนักงานจะโหลดวัคซีนขึ้นเครื่องบิน ที่จะส่งพวกมันไปยังศูนย์จัดส่งสินค้าทางอากาศของ UPS หรือไม่ก็ FedEx ในหลุยส์วิลล์ รัฐเคนตักกี้ และเมมฟิส รัฐเทนเนสซีตามลำดับ จากนั้นพวกมันจะถูกนำขึ้นรถบรรทุกหรือบินไปยังศูนย์ที่อยู่ใกล้ ๆ กับสถานที่ 145 แห่งในสหรัฐที่กำหนดไว้ว่าจะได้รับการจัดสรรวัคซีนล็อตแรก

พนักงานขับรถส่งพัสดุของ UPS และ FedEx ซึ่งอาจจะบรรทุกของขวัญช่วงเทศกาลวันหยุดและพัสดุของคนอื่น ๆ ไปด้วย จะจัดส่งวัคซีนจำนวนมากให้กับมือผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพในวันจันทร์ การจัดส่งนี้จะเป็นการจัดส่งรอบแรกจาก 3 รอบที่คาดไว้ในสัปดาห์นี้
เจ้าหน้าที่ด้านการดูแลสุขภาพและผู้สูงอายุในสถานดูแลระยะยาว จะเป็นลำดับแรกที่จะได้รับการฉีดวัคซีน

วัคซีนโควิด-19 กระจายทั่วสหรัฐฯ แล้ว


วัคซีน ไวรัสโควิด-19ของไฟเซอร์มีข้อกำหนดที่เข้มงวดที่สุดสำหรับการขนส่ง และอุณหภูมิในการจัดเก็บ ก็ต้องติดลบมากถึง 70 องศาเซลเซียส
UPS และ FedEx ให้ความสำคัญสูงสุดกับวัคซีน โดยสงวนพื้นที่บนเครื่องบินและรถบรรทุก ในช่วงเวลาที่การแพร่ระบาดของไวรัส และช่วงเทศกาลวันหยุด ได้สร้างความต้องการในการจัดส่งมากกว่าที่ผู้ให้บริการจะสามารถจัดการได้
ทั้งสองบริษัทมีความเชี่ยวชาญในการจัดการกับผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ที่เปราะบางและมีข้อผิดพลาดน้อย พวกเขาให้บริการติดตามอุณหภูมิและตำแหน่งของกล่องวัคซีนและติดตามการขนส่งแต่ละกล่องไปตลอดการเดินทาง

logoline