svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เกิดเหตุยิงหน้า "โบสถ์นิวยอร์ก" พบคนร้ายถูกยิงสาหัส ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา

14 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนร้ายรายหนึ่งเปิดฉากยิงเข้าใส่สถานที่ที่นักร้องประสานเสียงเปิดการแสดงกลางแจ้ง ที่ขั้นบันไดของมหาวิหาร เซ็นต์จอห์น เดอะ ดีไวน์ ในมหานครนิวยอร์กเมื่อวันอาทิตย์ ( 13 ธันวาคม 2563 ) แต่คนร้ายก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงจนได้รับบาดเจ็บ

โฆษกกรมตำรวจมหานครนิวยอร์กเปิดเผยว่ามือปืนยิงใส่ตำรวจ จึงถูกยิงสวนออกไป แต่ว่างานนี้ไม่มีเจ้าหน้าที่หรือผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์คนใดได้รับบาดเจ็บ
สำหรับผู้ต้องสงสัย ซึ่งไม่มีการเปิดเผยรายชื่อ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหลังได้รับบาดเจ็บสาหัส และมีรายงานว่าได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

เกิดเหตุยิงหน้า "โบสถ์นิวยอร์ก" พบคนร้ายถูกยิงสาหัส ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา


เหตุกราดยิงเกิดขึ้นที่ด้านนอกมหาวิหารสังฆมณฑลแห่งนิวยอร์ก ซึ่งเป็นแลนด์มาร์คสำคัญ ซึ่งตั้งอยู่บนถนนอัมสเตอร์ดัม อะเวนิวและถนนหมายเลข 112 ตะวันตก ในแมนฮัตตัน ท่ามกลางการแสดงการขับร้องประสานเสียงกลางแจ้งบนบันไดของโบสถ์
การขับร้องประสานเสียงเนื่องในโอกาสเทศกาลคริสต์มาส มีการจัดขึ้นภายนอก เนื่องจากปัญหาเรื่องไวรัสโคโรนาระบาด จึงหลีกเลี่ยงกิจกรรมที่จัดภายในอาคาร ที่มีการรวมตัวกันของผู้คนหมู่มาก
ขณะเกิดเหตุ มีคนยังอยู่บนขั้นบันไดราว 15 คน เพราะคณะประสานเสียงกลับเข้าไปในภายในอาคารแล้ว ตอนที่คนร้ายขึ้นไปที่ชั้นบนสุด และบอกให้ตำรวจยิงเขา ในขณะที่เขาเปิดฉากยิง ทำให้คนที่อยู่แถวนั้น ต้องหลบเข้าที่กำบัง
ตำรวจได้บอกให้เขาวางอาวุธหลายครั้ง ก่อนที่จะเปิดฉากยิงเข้าใส่คนร้าย มีรายงานว่าตำรวจพบว่าคนร้ายมีปืน 2 กระบอก

logoline