svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ยัน รมต.ทั้ง 7 คนของพรรค ทำงานซื่อสัตย์สุจริต

13 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อัครเดช วงศ์พิทักษ์โรจน์" รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยัน รมต.ทั้ง 7 คนของพรรค ทำงานซื่อสัตย์สุจริต พร้อมจี้ฝ่ายค้านเปิดหลักฐานรัฐบาลทุจริต อย่าพูดลอยๆ

นายอัครเดช วงศ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี และรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีฝ่ายค้านเตรียมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ว่า ทางรัฐมนตรีของพรรคทุกคนพร้อมให้การตรวจสอบ และมั่นใจว่ารัฐมนตรีทั้ง 7 คนของพรรคปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ดังนั้นการที่ฝ่ายค้านใช้มาตรการตรวจสอบก็ถือเป็นเรื่องที่ดีในกลไกลรัฐสภา และเคารพการทำหน้าที่ของฝ่ายค้าน แต่โดยปกติแล้วของพรรคประชาธิปัตย์ไม่ต้องรอให้ฝ่ายค้านมาตรวจสอบ เพราะ ส.ส.ของพรรคก็ตรวจสอบกันเองอยู่แล้ว ถ้ามีความไม่ชอบมาพากล ทาง ส.ส.จะต้องมีกระบวนการตรวจสอบ

รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ยัน รมต.ทั้ง 7 คนของพรรค ทำงานซื่อสัตย์สุจริต


ทั้งนี้ นายอัครเดช กล่าวว่า ที่ผ่านมารัฐมนตรีของพรรคทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ไม่มีเหตุที่ต้องถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ในส่วนของนายกรัฐมนตรีที่ฝ่ายค้านพุ่งเป้านั้น ตนมั่นใจว่าเรื่องทุจริตคอร์รัปชั่น นายกรัฐมนตรีคงไม่มี แต่หากฝ่ายค้านมีข้อมูลอะไรก็ควรเปิดเผยออกมา ไม่อยากให้พูดลอยๆ เพราะหลายครั้งที่ฝ่ายค้านพูดมาก็ไม่มีอะไร และไม่มีข้อมูลใหม่นอกจากข้อมูลตามสื่อต่างๆ จึงอยากให้ฝ่ายค้านพูดและแสดงหลักฐานออกมาเลย เพราะเชื่อว่านายกรัฐมนตรีพร้อมที่จะชี้แจงอยู่แล้ว
นายอัครเดช ยังล่าวถึงกรณีที่นายวันชัย สอนศิริ ส.ว. ที่ระบุว่าหลังวันที่ 1 เม.ย. 2564 จะเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่ ความสมานฉันท์จะเกิดขึ้นว่า ในฐานะนักการเมืองอยากให้ความสมานฉันท์เกิดขึ้นในบ้านเมืองอยู่แล้ว เพราะจากที่ตนลงพื้นที่ชาวบ้านก็ต้องการความสงบ อยากให้รัฐบาลได้แก้ปัญหาประเทศชาติ ไม่ว่าจะด้วยวิธีการใด ก็เป็นเรื่องที่ดี เพราะวันนี้กระบวนการสมานฉันท์ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว
"การที่ระบุว่าสมานฉันท์จะเกิดหลังวันที่ 1 เม.ย. 2564 นั้น คงเพราะคณะกรรมการสมานฉันท์ที่นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ตั้งขึ้น จากนี้ไป 4 เดือน จะออกดอกออกผล และฝ่ายค้านกลับใจเข้ามาร่วมในคณะกรรมการฯ รวมทั้งผู้ชุมนุมที่คิดว่าการสมานฉันท์เป็นทางออก ก็น่าจะเข้ามาร่วมกัน" นายอัครเดช กล่าว

logoline