svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รู้สึกแย่! ซูเปอร์โพล ชี้ ความรู้สึกประชาชนต่อแกนนำม็อบ

13 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้อำนวยการสำนักวิจัยซูเปอร์โพล เปิดเผยผลสำรวจของประชาชนต่อแกนนำม็อบ โดยกว่าร้อย 98 รู้สึกแย่ต่อแนวคิดที่จะแบ่งแยกประเทศไทยออกเป็นสาธารณรัฐ พร้อมเสนอให้ใช้ยุทธการ "กวาดให้เรียบ" โดยการนำกฎหมายทุกมาตรามาใช้ในการแก้ปัญหา

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยซูเปอร์โพล เปิดเผยถึงผลสำรวจในหัวข้อเรื่อง"ลัทธิเบื้องหลังม็อบ 3 นิ้ว" ว่า จากกการสำรวจความรู้สึกของกลุ่มประชาชนต่อลัทธิเบื้องหลังม็อบ 3 นิ้ว พบว่า ส่วนใหญ่ร้อยละ 96.8 รู้สึกแย่ กับข่าวแกนนำม็อบมีแนวคิดจะแบ่งแยกประเทศไทยออกเป็นสาธารณรัฐ



ขณะที่ ร้อยละ 96.2 รู้สึกแย่กับข่าวแกนนำม็อบ จะนำระบอบคอมมิวนิสต์มาปกครองประเทศไทย และอีกร้อยละ96.2 รู้สึกแย่กับข่าวที่แกนนำม็อบ เคยพักที่พักหรูหรากินอาหารฝรั่ง จิบไวน์ แต่กลับมาเรียกร้องความเท่าเทียมความเสมอภาค ส่วนกลุ่มผู้ชุมนุมต้องกินข้าวตามข้างถนน



ที่น่าสนใจคือ ประชาชนกว่าร้อยละ 98.5 เห็นด้วยว่า ประเทศไทยเป็นประเทศที่คนไทยทุกคนต้อง "กตัญญู" ต่อพระมหากษัตริย์ทุกรัชกาล รวมถึงร้อยละ 98.7 เห็นด้วยว่า ประชาธิปไตยของไทยแบบทุกวันนี้ดีอยู่แล้ว และแผ่นดินไทยไม่แบ่งแยก



ผอ.ซูเปอร์โพล บอกอีกว่า ขอเสนอให้ใช้ยุทธการ"กวาดให้เรียบ"ตามความเห็นของประชาชนในผลสำรวจก่อนหน้านี้ที่ต้องการให้ใช้กฎหมายทุกมาตรา เพราะประชาชนเกือบทั้งประเทศไม่ต้องการลัทธิคอมมิวนิสต์ ไม่ต้องการค้อน เคียว และขบวนการมาร์กซิสต์ร่วมสมัย

ผอ.ซูเปอร์โพล บอกอีกว่า ขอเสนอให้ใช้ยุทธการ "กวาดให้เรียบ" ตามความเห็นของประชาชนในผลสำรวจก่อนหน้านี้ที่ต้องการให้ใช้กฎหมายทุกมาตราเพราะประชาชนเกือบทั้งประเทศไม่ต้องการลัทธิคอมมิวนิสต์ ไม่ต้องการค้อน เคียวและขบวนการมาร์กซิสต์ร่วมสมัย

logoline