svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

วาติกันเปิดตัวคริสมาสต์ยักษ์ ไร้เงานักท่องเที่ยวช่วงโควิด-19

11 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ต้นคริสมาสต์ขนาดยักษ์ได้รับการติดตั้งอย่างเป็นทางการบริเวณจัตุรัสด้านหน้ามหาวิหารเซนต์ปีเตอร์ ของนครรัฐวาติกันในอิตาลีแล้วเมื่อวานนี้ ท่ามกลางบรรยากาศที่เงียบเหงา แตกต่างจากทุกปีที่จะต้องมีนักท่องเที่ยวแห่แหนกันมาเพื่อเข้าร่วมพิธีเปิดตัวต้นคริสมาสต์ประจำปี

ต้นคริสมาสต์ยักษ์ของมหาวิหารเซนต์ปีเตอร์ในปีนี้ เป็นต้นสนสายพันธุ์นอร์เวย์สปรูซ สูง 30 เมตร และหนักกว่า 7 ตัน ได้รับการประดับประดาด้วยแสงไฟแห่งความภาคภูมิใจ โดยมีเสาโอเบลิสก์ของอียิปต์โบราณตั้งตระหง่านอยู่ด้านข้าง เป็นภาพที่น่าเสียดายแทนคริสตศาสนิกชนจำนวนมากที่ไม่ได้ไปเห็นด้วยตา เนื่องจากอิตาลีได้ประกาศใช้มาตรการเคอร์ฟิวที่ทำให้ประชาชนต้องกลับเข้าที่พักก่อนเวลา 22.00 น. เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

วาติกันเปิดตัวคริสมาสต์ยักษ์ ไร้เงานักท่องเที่ยวช่วงโควิด-19


ด้านสำนักวาติกันเปิดเผยว่ากำหนดการณ์ช่วงคริสมาสต์ของสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสก็จะแตกต่างจากทุกปีเช่นกัน เช่นพิธีมิสซาที่จะจัดขึ้นในคืนก่อนวันคริสมาสต์จะเริ่มเวลา 19.30 น. เร็วกว่าปกติ 2 ชั่วโมงเพื่อให้ทันเคอร์ฟิว และจำนวนประชาชนที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมในช่วงคริสมาสต์ของวาติกันตั้งแต่วันที่ 24 ธ.ค. - 6 ม.ค. จะถูกจำกัดอย่างเข้มงวด

วาติกันเปิดตัวคริสมาสต์ยักษ์ ไร้เงานักท่องเที่ยวช่วงโควิด-19


โดยสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส มักออกมาแสดงการสนันสนุนให้ประชาชนเคารพกฎและมาตรการต่างๆของรัฐบาลอยู่เสมอ นับตั้งแต่มีการระบาดของโควิด-19
ขณะที่อิตาลียังคงมีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากกว่า 1 หมื่นคนต่อวัน และมียอดติดเชื้อสะสมมากกว่า 1.8 ล้านคน อยู่ในอันดับ 6 ของประเทศที่มีผู้ติดเชื้อมากที่สุดในโลก

logoline