svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สมบัติ ทองย้อย" สั่งการ์ดเสื้อแดงยุติบทบาท ลั่นจงภูมิใจแม้ถูกมองเป็นตัวปัญหา

11 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

'สมบัติ ทองย้อย' หัวหน้าการ์ดเสื้อแดง ประกาศให้การ์ดเสื้อแดงทุกคนเก็บบัตรขึ้นหิ้ง เข้าชุมนุมแบบไม่แสดงตัว หลังถูกมองสร้างปัญหา แซะกลับแกนนำ"ทำตามที่เด็กๆต้องการ"

11 ธันวาคม 2563 นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำกลุ่มคณะราษฎร 2563 โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ประกาศยุติบทบาทของหน่วยงานการ์ดอาสาทั้งหมด เพื่อบรรยากาศที่ดีในการชุมนุมอย่างสันติ โดยจะมีทีมงานที่ได้รับการฝึกฝน และมีทักษะอย่างมืออาชีพมาช่วยอำนวยความสะดวกในการจัดการชุมนุม
ล่าสุด เมื่อเวลา 15.43 น. นายสมบัติ ทองย้อย หัวหน้าการ์ดเสื้อแดง ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก ประกาศให้การ์ดเสื้อแดง ไปร่วมชุมนุมแบบไม่แสดงตัว เพื่อความสบายใจของผู้ชุมนุม แต่พร้อมให้การช่วยเหลือทันทีหากมีเหตุร้าย ระบุว่า..
ฝากถึงพี่น้องการ์ดเสื้อแดง ทุกคน ขอให้ทุกคนที่สามารถมาร่วมชุมนุมได้ งดติดบัตรการ์ด และปลอกแขนหรือสัญญลักษณ์ใดๆที่แสดงออกหรือบ่งบอกว่าเป็นการ์ดเสื้อแดง เพื่อความสบายใจของผู้มาร่วมชุมนุม หรือทางทีมงานตามที่เด็กๆต้องการ ขอให้เอาบัตรการ์ดขึ้นหิ้งบูชา ว่าเราเคยร่วมสู้ ร่วมสุข ร่วมทุกข์มาด้วยกัน ถึงแม้ว่าเราอาจจะเคยโดนมองว่ามีปัญหา แต่พวกเราจงเก็บความภาคภูมิใจไว้ข้างใน
แต่เมื่อถึงเวลาที่มีสิ่งไม่ดีเกิดขี้นในที่ชุมนุม ขอให้จิตวิญญาณของความเป็นการ์ดของพวกเราทุกคนจงเกิดขี้นโดยอัตโนมัติ โดยมิได้เพิกเฉยต่อสิ่งที่เกิดขี้นตรงหน้า
จงจำไว้เราคือการ์ดเสื้อแดงไม่ว่าจะปรับเปลี่ยนให้ไปอยู่ในสถานะใดๆก็ตาม เราก็ยังเป็นการ์ดเสื้อแดง และแม่Xคงเป็นยันตายแหละครับ
#การ์ดเสื้อแดง

"สมบัติ ทองย้อย" สั่งการ์ดเสื้อแดงยุติบทบาท ลั่นจงภูมิใจแม้ถูกมองเป็นตัวปัญหา

logoline