svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สกุลธร"เตรียมเปิดแถลงใหญ่เคลียร์ปมสินบน

11 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ" เตรียมแถลงข่าวพร้อมแสดงหลักฐานสัปดาห์หน้าปมสินบนเช่าที่ดินย่านชิดลม ยืนยันตกเป็นเหยื่อถูกหลอก ไม่มีเอี่ยวกับเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพย์สินฯ

จากกรณี นายสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ น้องชายนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ซึ่งตกเป็นข่าวครึกโครมมาหลายวัน และมีแนวโน้มอาจถูกดำเนินคดีฐานให้สินบนอดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ (ชื่อเดิม) เพื่อแลกกับสิทธิ์การเช่าที่ดินทำเลทองย่านชิดลม

ซึ่งแม้นายสกุลธร จะถูกหลอกจากอดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพย์สินฯ และพวก แต่หลายฝ่ายก็เห็นว่ากรณีการให้สินบน น่าจะเป็น "ความผิดสำเร็จแล้ว" เนื่องจากมีการจ่ายเงินไปจริง 20 ล้านบาท แม้ภายหลังจะมีการติดตามเรียกเงินคืนมาก็ตาม

หัวใจสำคัญของคดีนี้ อยู่ที่คำพิพากษาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ที่วินิจฉัยว่า อดีเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพย์สินฯ และพวก ที่ทำเอกสารปลอมหลอกเงินนายสกุลธร มีการแบ่งงานกันและ และเป็น "ตัวกลางในการเรียกรับสินบน" เนื่องจากอ้างว่า ต้องนำเงินไปมอบให้รองผู้อำนวยการสำนักงานทรัพย์สินฯ ฉะนั้นนายสกุลธรจึงน่าจะมีความผิดด้ววย

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวจากทางนายสกุลธร ว่าเจ้าตัวเตรียมเปิดแถลงข่าวในช่วงต้นสัปดาห์หน้า เพื่อเคลียร์เรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด พร้อมแสดงหลักฐานต่างๆ ที่เกี่ยวกับคดีด้วย โดยแนวทางการชี้แจงของนายสกุลธร คือ ยืนยันว่าตนเป็น "เหยื่อ" เพราะถูกหลอก ไม่ได้ร่วมทุจริตในสำนักงานทรัพย์สินฯ แต่คำชี้แจงประกอบหลักฐานนี้ จะฟังขึ้นหรือไม่ ต้องรอดูในวันแถลงจริง

logoline