svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เปิดหนังสือ "ปารีณา ไกรคุปต์" ชี้แจงต่อ "ยูเอ็น" ปมม็อบเรียกร้องยกเลิกมาตรา 112

11 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดรายละเอียดหนังสือ "ปารีณา ไกรคุปต์" ยื่นต่อ "ยูเอ็น" ชี้แจงสถานการณ์การชุมนุม และม็อบที่ร้องเรียนให้ยูเอ็นกดดันรัฐบาลไทย ให้ยกเลิกประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112

ส.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ยื่นหนังสือต่อ "ยูเอ็น" ชี้แจงสถานการณ์การชุมนุม ว่า มีการกระทำละเมิดกฏหมาย พร้อมเรียกร้องให้"ยูเอ็น"เคารพอธิปไตย และ กฏหมายไทย

เปิดหนังสือ "ปารีณา ไกรคุปต์"  ชี้แจงต่อ "ยูเอ็น" ปมม็อบเรียกร้องยกเลิกมาตรา 112



ในหนังสือที่ ส.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ยื่นต่อ "ยูเอ็น" แนะนำตัวเองว่า เป็นผู้แทนราษฎรของปวงชนชาวไทย ที่มาจากการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เนื้อหาระบุ ว่า การยื่นหนังสือ ของ นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข ยื่นเรียกร้องให้ยูเอ็นกดดันรัฐบาลไทย ให้ยกเลิกประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 อ้างอีกว่า กฎหมาย ที่ถูกใช้เป็นเครื่องมือในการทำลายฝ่ายที่เห็นต่าง ละเมิดสิทธิมนุษยชน เป็นการบิดเบือนให้ UN เข้าใจผิดและมีมุมมอง "ลบ" ต่อประเทศไทยและยังเรียกร้องให้รัฐบาลยุติการดำเนินคดีกับผู้ชุมนุม
แต่ข้อเท็จจริง คือ บุคคลทั่วไป มีกฎหมายคุ้มครอง ไม่ให้หมิ่นประมาทคนทั่วไป มาตรา 326 ส่วน สถาบันพระมหากษัตริย์ หากมีผู้กระทำผิดใส่ร้าย สร้างเรื่องโกหก ก็เป็นการกระความทำความผิดตามกฎหมายไทย จึงต้องถูกดำเนินคดี เป็นการบังคับใช้กฎหมายอย่างเท่าเทียม แต่ละประเทศมีกฎหมายปกครองตามบริบทของประเทศนั้น ควรให้ความสำคัญ ที่จะให้เกียรติและเคารพอธิปไตยของแต่ละประเทศ

เปิดหนังสือ "ปารีณา ไกรคุปต์"  ชี้แจงต่อ "ยูเอ็น" ปมม็อบเรียกร้องยกเลิกมาตรา 112


เมื่อมีผู้อ้าง สิทธิเสรีภาพ เพื่อที่จะไปละเมิดสิทธิ์ผู้อื่น พกพาอาวุธปืนเข้ามาในที่ชุมนุม ไม่ใช่เป็นการชุมนุมโดยสงบ มีการรวมตัวกันทำกิจกรรมแบบไม่เหมาะสม ทำลายสาธารณสมบัติของแผ่นดิน อย่างจงใจ ซึ่งขณะนี้ประชาชนทั้งประเทศ เรียกร้องให้ผู้ชุมนุมดังกล่าวหยุดคุกคามพระมหากษัตริย์หยุดทำลายทรัพย์สินของราชการและหยุดใช้ความรุนแรง และเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่บ้านเมืองรักษากฎหมาย และดูแลความสงบเรียบร้อย รวมทั้งให้ดำเนินคดีกับผู้ชุมนุมทำตัวอยู่เหนือกฎหมาย

logoline