svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

หนาวนี้ที่โคราชชวนเที่ยว วังน้ำเขียวชิมพุทรานมสด

11 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิด วังน้ำเขียว "Wangnamkhiao Festival" ตอนพุทรานมสด จัดแข่งขันทำอาหารและของหวานจากพุทธราและกินพุทราผลใหญ่ครึ่งกิโลกรัม กระตุ้นธุรกิจท่องเที่ยวช่วงฤดูหนาว

11 ธันวาคม 2563 ที่ เดอวัง ฮิป โฮมสเตย์ ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา นายจรัสชัย  โชคเรืองสกุล รอง ผวจ.นครราชสีมา พร้อมนายเสกสรร  จันวงษา ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง รักษาราชการแทนนายอำเภอวังน้ำเขียว ร่วมเปิดงานวังน้ำเขียว "Wangnamkhiao Festival" ตอนพุทรานมสด ดำเนินการโดยสมาคมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว "หนาวนี้ที่โคราช" โดยมีกิจกรรมการประกวดแข่งขันนำพุทรานมสดมาเป็นส่วนประกอบเป็น "เซตอาหารคาวและหวาน" การประกวดแข่งขันพุทรานมสดผลใหญ่ พุทรานม สดคุณภาพดี การแข่งขัน "กินพุทรานมสดครึ่งกิโลกรัม" กิจกรรมเวิร์คชอป การแสดงดนตรีอะคูสติก การเล่นเกมส์และการจัดโปรโมชั่นกระตุ้นธุรกิจท่องเที่ยวช่วงฤดูหนาว เริ่มตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 13 ธค.  





หนาวนี้ที่โคราชชวนเที่ยว วังน้ำเขียวชิมพุทรานมสด








หนาวนี้ที่โคราชชวนเที่ยว วังน้ำเขียวชิมพุทรานมสด








นายชัชพิสิฐ  ศิริชัยเทวินทร์ กรรมการและเลขานุการสมาคม ฯ เปิดเผยว่า ลักษณะกายภาพของ อ.วังน้ำเขียว ตั้งอยู่ท่ามกลางผืนป่ามรดกโลกแห่งที่ 5 ดงพญาเย็น-เขาใหญ่-ทับลาน ส่งผลให้สภาพอากาศหนาวเย็นและเหมาะกับการปลูกพืชผักผลไม้ โดยเฉพาะพุทรานมสด ผลไม้ที่สร้างชื่อเสียงให้ อ.วังน้ำเขียว ซึ่งมีลูกโต รสหวาน กรอบและเนื้อมีกลิ่นหอมเก็บเกี่ยวผลผลิตได้ปีละครั้งระหว่างเดือนพฤศจิกายน-มกราคมและส่งเสริมการตลาดสินค้าพื้นเมือง ผลิตภัณฑ์ OTOP และผลิตภัณฑ์ภาคการเกษตรของกลุ่มเกษตรกรและกลุ่มวิสาหกิจชุมชนรวมถึงธุรกิจท่องเที่ยวให้สอดคล้องกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งเป็นการส่งเสริมและพัฒนาสินค้าและบริการการท่องเที่ยววังน้ำเขียว ซึ่งมีศักยภาพหลายๆด้านและมีชื่อเสียงระดับประเทศ

หนาวนี้ที่โคราชชวนเที่ยว วังน้ำเขียวชิมพุทรานมสด

logoline