svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ออสเตรเลียล้มโครงการผลิตวัคซีนโควิด-19

11 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐบาลออสเตรเลียยกเลิกข้อตกลงการซื้อวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด -19 จำนวนหลายล้านโดสที่พัฒนาขึ้นในประเทศ หลังจากที่นักวิจัยบอกในวันนี้ว่าพวกเขาได้ล้มเลิกการพัฒนา เนื่องจากวัคซีนให้ผลบวกที่ผิดพลาดกับการตรวจเอชไอวี

นายกรัฐมนตรีสก็อตต์ มอร์ริสัน บอกที่กรุงแคนเบอร์ราว่า "การตัดสินใจของเราควรให้ความมั่นใจแก่ชาวออสเตรเลียอย่างเต็มที่ว่าเรากำลังดำเนินการอย่างรอบคอบ เรากำลังดำเนินการอย่างรวดเร็ว แต่ไม่ใช่ด้วยความเร่งรีบ " 
วัคซีนของมหาวิทยาลัยควีนส์แลนด์ ซึ่งจะผลิตที่บริษัท CSL บริษัทชีวเภสัชภัณฑ์ของออสเตรเลีย ซึ่งสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองเมลเบิร์น ได้รับการพิสูจน์ว่าปลอดภัย และสร้าง "การตอบสนองที่แข็งแกร่ง" ต่อโควิด -19 ในระหว่างการทดลองระยะที่ 1
แต่นักวิจัยและรัฐบาลได้ตกลงที่จะไม่ดำเนินการใด ๆ ต่อไป เนื่องจากผลการทดสอบเป็นบวกที่ผิดพลาดในการทดสอบเอชไอวี ซึ่งเกิดจากโปรตีนตัวหนึ่งที่มีอยู่ในวัคซีน

ออสเตรเลียล้มโครงการผลิตวัคซีนโควิด-19

เบรนแดน เมอร์ฟี รัฐมนตรีสาธารณสุขออสเตรเลียบอกกับผู้สื่อข่าว" ในฐานะของวัคซีน มันอาจจะทำงานได้ผลดี แต่เราไม่สามารถที่จะมีปัญหาอะไรได้ " 
ภายใต้ข้อตกลงกับรัฐบาลออสเตรเลีย วัคซีนจำนวน 51 ล้านโดสของมหาวิทยาลัยควีนส์แลนด์ ที่ผลิตโดย CSL จะพร้อมให้บริการแก่ชาวออสเตรเลียตั้งแต่กลางปี 2564

ออสเตรเลียล้มโครงการผลิตวัคซีนโควิด-19

มันเป็น 1 ใน 5 ของวัคซีนที่รัฐบาลออสเตรเลียได้ลงนามทำสัญญากับทางผู้พัฒนา
คาดว่ารัฐบาลออสเตรเลียจะนำวัคซีนที่ผลิตร่วมกันระหว่างไฟเซอร์และไบโอเอ็นเทคมาฉีดให้กับประชาชนในเดือนมีนาคม
และเนื่องจากการยกเลิกข้อตกลงกับมหาวิทยาลัยควีนส์แลนด์ ออสเตรเลียจะสั่งซื้อวัคซีน 2 ตัว เพิ่มอีก 31 ล้านโดส

logoline